Bí thư Đồng Nai: Khoan xây trụ sở mới, dồn tiền chống ngập lụt

27/05/2016 08:55 GMT+7

“Khoan xây trụ sở mới, để tiền tập trung chống ngập lụt ”. Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tại cuộc họp với sở ban ngành liên quan vào ngày 26.5.

Cuộc họp nhằm tìm nhằm tìm giải pháp khắc phục ngập lụt trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Tại cuộc họp, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, cho biết toàn TP hiện nay có 25 điểm ngập. Theo kế hoạch TP xử lý 21 điểm, còn lại do Sở Xây dựng Đồng Nai chịu trách nhiệm.
"Vừa qua, TP đã lập dự án xử lý trước 3 điểm với kinh phí là 250 tỉ đồng. Số tiền này vượt quá khả năng của TP, phải xin kinh phí tỉnh". Nghe vậy, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng cách làm “quá thụ động”.
“Chống lụt là khẩn cấp, nếu cần thì đưa vào danh mục các công trình khẩn cấp để có cơ chế đặc biệt, thi công nhanh hơn. Chứ cứ than kinh phí không đủ khả năng, báo cáo lên tỉnh, tỉnh nói không cân đối được thì thôi sao”, ông Vĩnh đặt câu hỏi.
Trong khi đó, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc ngập lụt một phần do hệ thống thoát nước bị kẹt do rác, bùn, phải nạo vét ngay.
"Tôi đề nghị cần kiểm tra Công ty TNHH MTV dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai đã làm hết trách nhiệm chưa. Có xứng đáng với đồng tiền chính quyền bỏ ra thuê không, nếu chưa thì nên thay đơn vị khác", ông Thái nhấn mạnh. Về việc khắc phục 25 điểm ngập, ông Thái yêu cầu nên giao về một mối là TP.Biên Hòa để khỏi đổ trách nhiệm qua lại.
"Khi TP làm không xong, dân không tín nhiệm nữa thì cho lãnh đạo đi chỗ khác chơi”, ông Thái nói.
Kết luận tại buổi họp, ông Nguyễn Phú Cường chỉ đạo: “Ngoài việc chờ vốn vay ODA cho dự án cấp thoát nước thì những dự án nhỏ phải làm ngay, đừng nghiên cứu gì nữa. Mà có gì đâu phải nghiên cứu, nước không thoát được thì ngập thôi. Tiền nhiều không có chứ vài trăm tỉ thì trong khả năng. Vừa rồi Ban Tuyên giáo đề xuất xây nhà thiếu nhi rộng 3 ha ở P.Trảng Dài, tôi thấy chưa cần thiết. Chúng ta tạm thời chậm xây trụ sở lại, phải để dành tiền cho những công trình cấp bách hơn như chống ngập lụt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.