Bí thư Quận 1 xin lỗi Cà Mau, U Minh về phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải

29/09/2017 08:06 GMT+7

** Hai chủ tịch phường bị đề nghị giáng chức vì để tái lấn chiếm vỉa hè Ngày 28.9, Bí thư Quận ủy Q.1 (TP.HCM) Huỳnh Thanh Hải có thư xin lỗi gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, Huyện ủy U Minh (Cà Mau).

Ngày 28.9, Bí thư Quận ủy Q.1 (TP.HCM) Huỳnh Thanh Hải có thư xin lỗi gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, Huyện ủy U Minh (Cà Mau) về nội dung trao đổi của ông Đoàn Ngọc Hải với một tài xế lái xe vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn Q.1 vào ngày 21.9, trong đó có đoạn: “Đến Q.1 thì phải học luật, phải làm việc theo luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống”.
Video: Ông Đoàn Ngọc Hải và phát ngôn sốc
Liên quan đến vấn đề này, ngày 25.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau có văn bản gửi cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.
Trả lời Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Tôi không có ý gì với người dân U Minh thân thương cả. Tôi chỉ muốn lấy hình tượng “luật rừng” để nhắc nhở các tài xế đừng vin vào đó khi cố tình vi phạm rồi cãi cố".
Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải đã có văn bản đề nghị Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy và Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) xem xét, chấp thuận luân chuyển Chủ tịch UBND P.Bến Nghé Nguyễn Thành Phát về công tác tại đơn vị phù hợp chuyên môn theo hướng hạ chức vụ.
Trong văn bản đề nghị, ông Hải cho rằng ông Phát đã buông lỏng quản lý, không xử lý dứt điểm các bãi giữ xe trái phép, chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, có dấu hiệu làm ngơ, bao che, không kiên quyết, ngại đụng chạm với tiêu cực liên quan đến trật tự đô thị... Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đề xuất hạ chức ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, vì buông lỏng quản lý, không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Theo một lãnh đạo Q.1, hiện Phòng Nội vụ Q.1 đang tổ chức lấy ý kiến, do đó Quận ủy, UBND quận chưa có kết luận cụ thể về hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.