'Biển Tây Ninh' hồ Dầu Tiếng sẽ thành điểm du lịch cho người dân

28/05/2016 09:31 GMT+7

Trong tương lai, bãi tắm tự phát trong hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) sẽ được UBND tỉnh Tây Ninh giao cho các đơn vị liên quan đầu tư cơ sở hạ tầng xuất phát, cải tạo thành bãi tắm phục vụ nhu cầu thực tế của người dân.

Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh đã có thông báo kết luận chính thức của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc về chủ trương triển khai quy hoạch, kêu gọi đầu tư, cải tạo bãi tắm tự phát trong hồ Dầu Tiếng (thuộc khu vực ấp Suối Bà Chiêm, X.Tân Hòa, H.Tân Châu - Báo Thanh Niên ngày 28.4 đã đăng tải) để phục vụ nhu cầu du lịch, giải trí của người dân.

Theo đó, sau khi lãnh đạo UBND tỉnh tiến hành khảo sát thực tế cùng với các ý kiến phát biểu, phân tích của đại diện các sở ngành liên quan, ông Ngọc cho rằng: “Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân nhưng điều đáng lo ngại là việc bãi tắm hình thành tự phát tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân đồng thời ảnh hưởng vệ sinh môi trường và đặc biệt là mất an ninh trật tự”

Hồ Dầu Tiếng đẹp như bãi tắm biển khiến người dân kéo nhau tìm đến. Ảnh: Giang Phương
Theo ông Ngọc , trước mắt tỉnh giao UBND H.Tân Châu cần có giải pháp quản lý khu vực này cho phù hợp, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, cảnh báo người dân về nguy cơ nguy hiểm khi tắm tự phát.
Trong đó, quan trọng nhất là thông tin để người dân biết hiện tại khu vực này chưa có cơ sở hạ tầng thiết yếu đáp ứng yêu cầu về bãi tắm, cần có thời gian để chính quyền chỉnh trang lại.
Những gốc cây trên bãi tắm sẽ nhanh chóng được xử lý trong thời gian tới. Ảnh: Giang Phương
Đồng thời, UBND H.Tân Châu cũng cần khẩn trương xây dựng kế hoạch, tiến hành cải tạo mặt bằng khu vực này bằng việc xử lý các gốc cây còn xót lại, san lấp mặt bằng bãi tắm, cắm biển báo nguy hiểm (nếu có), tổ chức một số hoạt động kinh doanh dịch vụ như bãi giữ xe, nơi ăn uống để người dân an tâm. Do đó, việc quản lý chặt chẽ là cần thiết cho người dân.
Mặt khác, UBND H.Tân Châu cần có phương án đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cải tạo đường giao thông vào khu vực này. Trong thời gian triển khai thực hiện phải lập biển báo khu vực đang thi công tại khu vực bãi tắm và đầu đường dẫn vào bãi tắm để người dân biết.
Con đường dẫn vào bãi tắm cũng sẽ được cải tạo. Ảnh: Giang Phương
Về lâu dài, ông Ngọc cho rằng, UBND tỉnh sẽ giao cho Công ty CP du lịch – thương mại Tây Ninh khảo sát lập hồ sơ quy hoạch khu vực này thành điểm du lịch, xin chủ trương đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư nhằm góp phần phát triển du lịch của tỉnh nhà và đáp ứng nhu cầu của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.