Bịt mũi ở phố đi bộ hồ Gươm vì xe gom rác hôi thối

12/04/2017 07:46 GMT+7

Giữa phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội đông đúc, một chiếc xe chuyên dụng thu gom rác đỗ lại, rác từ các thùng nhựa được cẩu vào trong xe, tức thì mùi hôi thối lan ra khiến nhiều du khách bịt mũi, nhăn mặt.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên trong thời gian qua. Vào các ngày cuối tuần, khi phố đi bộ quanh hồ Gươm đông nghịt người đang đi bộ hoặc tham gia các trò chơi dân gian trên đường, những chiếc xe gom rác cồng kềnh dừng đỗ lâu với mùi xú uế khiến du khách khó chịu.
Sau khi rác được gom lên xe, phần nước thải ứ đọng từ các loại rác chảy thành vệt nham nhở trên đường kéo theo ruồi bọ và mùi hôi rất lâu.
Những chiếc xe gom rác to lớn gây khó chịu cho du khách trên phố đi bộ hồ Gươm Ảnh Ngọc Thắng
Ông Chu Văn Nguyên, 54 tuổi, nhà ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, phàn nàn: “Tôi thường đưa cháu ngoại đi bộ quanh hồ Gươm ngày chủ nhật. Rất nhiều lần tôi phải kéo cháu chạy xa vì mấy xe rác cồng kềnh, mùi hôi khó chịu. Họ gom rác giữa lúc phố đông người, cả khách Tây, khách Việt thế này là không ổn”.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện ban truyền thông của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, tại các tuyến phố, công ty có đặt các thùng rác bằng nhựa để người dân bỏ rác, tại khu vực quận Hoàn Kiếm, số lượng các thùng rác được đặt nhiều hơn.
Theo đại diện ban truyền thông của URENCO, thời gian gom rác lên xe tải không thể chỉ vào buổi tối hoặc lúc ít người, vì khi các thùng nhựa đã đầy rác, nếu không thu gom, người dân sẽ không có chỗ bỏ rác.
“Vào các ngày có phố đi bộ, số lượng người tập trung về đông hơn nhiều so với ngày thường, do đó việc thu gom rác lên xe ô tô là chuyện không thể không diễn ra. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiếp thu phản ánh của người dân về việc các xe gom rác khiến người dân khó chịu”, đại diện ban truyền thông của URENCO nói.
Theo đó, từ sáng 11.4, lãnh đạo công ty này đã họp và thống nhất phương án, sẽ không sử dụng các xe lớn (loại xe có chức năng tự động cẩu các thùng nhựa) vào gom rác trong khu vực phố đi bộ hồ Gươm.
“Chúng tôi sẽ dùng xe tải loại nhỏ, 0,5 tấn và 2,5 tấn để gom rác. Loại xe này nhỏ, đẹp, không chiếm lòng đường nhiều, nhân viên sẽ trực tiếp đổ rác từ thùng nhựa vào thùng xe, hạn chế mùi hôi và nước thải ra bên ngoài”, phía URENCO cho hay.
Nước thải, mùi xú uế lúc gom rác khiến phố đi bộ hồ Gươm trông nhếch nhác đi Ảnh Ngọc Thắng
Theo URENCO, việc gom rác không thể không diễn ra vì lượng rác xả ra trên phố đi bộ những ngày cuối tuần lớn Ảnh Ngọc Thắng
Từ 12.4, những chiếc xe gom rác ở phố đi bộ hồ Gươm sẽ dùng loại nhỏ hơn Ảnh Ngọc Thắng
Nỗi ám ảnh của người dân trên phố đi bộ là gặp đúng giờ xe đi gom rác Ảnh Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.