Bố bỉm sữa chăm con - Kỳ 2: Ưng Hoàng Phúc 'đảm đang' đến khó tin

27/07/2017 13:32 GMT+7

Một Ưng Hoàng Phúc quá 'chất' và 'ngầu' trên sân khấu làm sao tự tay chăm con nhỏ được? Sự thật hoàn toàn ngược lại, Ưng Hoàng Phúc có thể vào vai 'bố bỉm sữa' ngọt xớt.

Chăm con là niềm vui
“Quốc Minh được 14 tháng rồi đó, thời gian trôi đi nhanh thật. Mới ngày nào con lọt lòng mình còn ở Mỹ, mà giờ thì đã biết gọi “ba ba” rồi”, ca sĩ Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi bắt đầu câu chuyện.
“Cái ngày mà Quốc Minh ra đời, là mình bận lưu diễn ở Mỹ. Lúc ấy trong lòng luôn bồn chồn khó tả lắm luôn. Chẳng thể tập trung được gì cả, chỉ mong đến ngày được về Việt Nam để nhìn thấy con thôi. Rồi sau khi con ra đời, vợ gửi hình qua cho coi. Cái cảm giác ấy không thể nào quên được. Cầm điện thoại nhìn hình mà nước mắt rưng rưng vì xúc động và hạnh phúc vô cùng. Có thể em không tin, nhưng thật sự là anh nhìn hình mãi luôn. Lúc ngồi máy bay về Việt Nam cũng nhìn hình con suốt. Chỉ ước gì được gặp, được ôm con vào lòng”, Ưng Hoàng Phúc nhớ lại.
Và rồi sau đó, chàng ca sĩ của nhóm hát đình đám 1088 ngày nào bắt đầu tập tành “làm bố bỉm sữa” giống như lời anh chia sẻ. Anh đã chính thức bắt đầu làm vô số công việc mà bấy lâu nay anh chỉ từng thoáng nghe, hoặc nhìn thấy trong phim ảnh, trong lời kể của những người có gia đình như: cho con bú bình, giặt tã cho con, cho con ăn…
“Lúc đầu tưởng làm chẳng được, nhưng rồi thử làm, ai ngờ đâu làm giỏi là đằng khác. Pha sữa, cho con bú bình, giặt tã… chỉ loáng là xong. Vợ thấy cũng bất ngờ mà”, Ưng Hoàng Phúc cười kể.
“Chăm con nhỏ như vậy có mệt lắm không?”, tôi hỏi. Chàng ca sĩ với vô số bản hit được giới trẻ 8X đặc biệt yêu thích này trả lời ngay: “Không mệt gì cả. Chăm con là niềm vui của bất kỳ ông bố bà mẹ nào”. Thấy tôi hoài nghi, Ưng Hoàng Phúc khẳng định thêm lần nữa: “Thật đấy! Còn niềm vui nào hơn niềm vui được nấu cho con ăn, tự tay mình đút cho con ăn từng thìa cháo, hay tự tay mình lau người cho con, thay tã cho con chứ. Tất cả công việc ấy với mình không mệt một xíu nào, chỉ có vui thôi”.
“Thật ra vì con còn quá nhỏ, chỉ mới 14 tháng, và từ lúc lọt lòng đến giờ hai vợ chồng thay nhau chăm. Vì con nhỏ, nên có những khi 1, 2 giờ sáng con trở mình dậy khóc, đòi bú, đòi ăn. Lúc đó là mình lại vội vàng bật dậy. Dù mệt cỡ nào, có lúc tưởng chừng như không dậy nổi, nhưng chỉ cần nghe tiếng con khóc thôi cũng vội dậy để lo cho con cả. Mà không chỉ một vài ngày, có chuỗi ngày dài đến cả tháng”, Ưng Hoàng Phúc kể.
“Con nào cũng là con”
Nguyễn Quốc Minh mà Ưng Hoàng Phúc kể là con chung của anh và siêu mẫu Kim Cương. Nhưng Ưng Hoàng Phúc khoe còn được làm bố của cả Hưng Phát (con riêng của Kim Cương, 10 tuổi – NV). “Cả Quốc Minh và Hưng Phát đều là gia tài lớn nhất của vợ chồng mình. Đi diễn xa cả vài ngày, hay đi diễn liên tục đến khuya khiến người mệt vô cùng, nhưng chỉ cần về đến nhà, nhìn thấy hai nhóc, là mọi nỗi mệt mỏi tan biến ngay”, Ưng Hoàng Phúc tâm sự.
Người ta thường nói, tình cảm của “cha dượng và con riêng của vợ” khó mà đủ đầy. Nhưng với Ưng Hoàng Phúc thì ngược lại, anh bảo: “Con nào cũng là con mà. Mình yêu thương vợ mình rất nhiều, nên mình yêu cả Hưng Phát. Hưng Phát cũng như Quốc Minh, đều là con của mình cả”.
“Trừ khi đi diễn xa thì mình gọi điện về nhà nói chuyện với Hưng Phát. Còn khi ở nhà thì mình và Hưng Phát luôn quấn quýt bên nhau. Cùng chơi trò chơi, hát cho nhau nghe, rồi trò chuyện như “hai người đàn ông” thật sự. Hưng Phát cũng yêu thương mình lắm”, Ưng Hoàng Phúc khoe với ánh mắt tự hào.
Anh bảo, kể từ khi quen nhau, rồi yêu thương và quyết định “là vợ là chồng” của nhau, Kim Cương quyết định lui về chốn hậu trường để làm “hậu phương vững chắc” cho chồng. “Cô ấy đã hi sinh sự nghiệp như vậy vì mình, thì mình phải làm sao cho xứng đáng với tình yêu, sự hi sinh ấy chứ”, Ưng Hoàng Phúc nói. Anh bảo thêm: “Mà thật ra, chẳng phải mình chăm sóc cho hai con vì điều đó đâu, mình là đàn ông thì cần hiểu có một nghĩa vụ là phải đỡ đần cho vợ. Giúp được việc gì thì giúp, cho vợ đỡ mệt hơn”.
Chính vì thế, không chỉ chăm sóc cho hai con, Ưng Hoàng Phúc còn có thể vào vai “đầu bếp” nấu ăn cho gia đình, hay dọn dẹp, lau nhà sạch sẽ…
“Có lẽ thời điểm này là giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời mình. Có công việc, có những người yêu thích, có gia đình với vợ thật hiền và hai con rất ngoan. Mình sẽ cố gắng trở thành một người chồng, người bố thật tốt trong mắt vợ và con”, Ưng Hoàng Phúc nói.
Hỏi anh khi nào thì có dự định sẽ đón thêm những thành viên mới trong gia đình? Anh cười: “Con cái là lộc trời cho. Vẫn cứ để mọi thứ tự nhiên nhất. Như hồi vợ chồng nôn nóng có con, nhưng phải một thời gian sau mới có Quốc Minh, đến một cách rất tự nhiên. Nên giờ vợ chồng không nôn nóng và cứ nghĩ về điều đó nữa, rồi thành viên mới trong nhà sẽ xuất hiện thôi”.
“Và khi đó, Ưng Hoàng Phúc lại tiếp tục vào vai “bố bỉm sữa” chứ?”, tôi cười hỏi. Ưng Hoàng Phúc đáp như không cần nghĩ: “Chắc chắn rồi, đó là công việc hạnh phúc nhất của người bố mà”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.