Bộ đồng hồ xe đua 'hàng độc'

24/07/2016 09:50 GMT+7

Sang trọng, mạnh mẽ và chính xác là những đặc trưng của bộ đồng hồ đắt tiền được thiết kế dựa trên những mẫu xe hơi thể thao từng vang danh lịch sử.

Danh sách của bộ đồng hồ do tạp chí Robb Report bình chọn được công bố vào ngày 20.7 nhân dịp giải đua xe cổ điển Peking to Paris Motor Challenge kết thúc trước đó 3 ngày.
Baume & Mercier Capeland Shelby Cobra 1963 - Legendary Driver: Đây là dòng đồng hồ sản xuất giới hạn của Hãng Baume & Mercier nhằm tôn vinh mẫu xe đua lừng danh Shelby Cobra 1963 cùng 4 tay lái huyền thoại gắn liền dòng xe này. Điểm nổi bật của mẫu đồng hồ này chính là đậm chất thể thao và có mặt đồng hồ làm người ta hồi tưởng những vòng quay tốc độ của chiếc Shelby Cobra 1963. Với giá bán khoảng 4.850 USD (khoảng 110 triệu đồng), mẫu đồng hồ có 4 phiên bản tương ứng với tên tuổi 4 tay đua Dan Gurney, Ken Miles, Allen Grant, và Dave MacDonald. Mỗi phiên bản được sản xuất giới hạn chỉ 15 chiếc.
Bremont Jaguar MKIII: Nếu Bremont là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Anh thì Jaguar lại là một trong các tượng đài xe hơi ở đảo quốc sương mù. Vì thế, không hề khó hiểu khi Bremont tung ra mẫu đồng hồ Jaguar MKIII để tôn vinh dòng xe Jaguar E-Type danh tiếng một thời. Có giá bán 4.795 USD (hơn 100 triệu đồng), mẫu đồng hồ này được chế tác tinh xảo với da và kim loại đắt tiền, kết hợp cùng biểu tượng Jaguar được khắc trên mặt đồng hồ.
Bộ đồng hồ xe đua “hàng độc”

Chopard Grand Prix de Monaco Historique 2016 Race: Là nhà tài trợ của giải đua Thể thức 1 ở vòng đua Monaco lừng danh lịch sử, Chopard chắc chắn không bỏ qua những cơ hội tạo ấn tượng từ giải đua này. Một trong những ấn tượng đó chính là mẫu đồng hồ Grand Prix de Monaco Historique 2016 Race có thiết kế sang trọng, năng động kết hợp cùng chất liệu titan đắt tiền. Chỉ 500 chiếc của dòng đồng hồ này được bán ra và giá mỗi chiếc là 6.890 USD (khoảng 150 triệu đồng).
Frederique Constant Vintage Rally Peking to Paris: Đây chính là phiên bản do thương hiệu Frederique Constant của Thụy Sĩ tung ra để ghi dấu giải đua xe Peking to Paris Motor Challenge vừa kết thúc vào ngày 17.7, bởi Frederique Constant cũng là nhà tài trợ của giải đua. Thiết kế chân phương nhưng vẫn đầy ý nghĩa cùng dòng chữ Peking to Paris hiển hiện trên mặt đồng hồ, còn nắp lưng máy được khắc bản đồ thể hiện rõ đường đua. Số lượng giới hạn 2.888 chiếc, mẫu đồng hồ này có giá 1.595 USD (khoảng 36 triệu đồng).
Richard Mille RM 11-02 Le Mans Classic: Khi hai huyền thoại kết hợp thường tạo ra siêu phẩm. Nếu Le Mans Classic là giải đua huyền thoại lâu đời, thì Richard Mille lại là một huyền thoại mới của ngành đồng hồ Thụy Sỹ bởi chỉ mới hình thành từ năm 1999 nhưng đến nay đã khẳng định đẳng cấp siêu sang. Chính vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi mẫu đồng hồ RM 11-02 Le Mans Classic, do Richard Mille chế tác để kỷ niệm giải đua xe trên, có thiết kế cực kỳ độc đáo và tinh tế. Mang đậm dấu ấn giải đua cùng nhiều tính năng thể thao, chiếc đồng hồ còn được làm bằng chất liệu titan cực đắt. Bởi thế, giá bán của Richard Mille RM 11-02 Le Mans Classic lên đến 180.000 USD (khoảng 4 tỉ đồng).
TAG Heuer Monza Chronograph: Sau khi tay đua lừng danh Niki Lauda đăng quang cuộc đua Thể thức 1 năm 1975, Jack Heuer khi đó đang lãnh đạo Hãng đồng hồ TAG Heuer đã tung ra mẫu đồng hồ Monza để kỷ niệm đường đua ở Monza (Ý) năm đó. Giờ đây, sau 40 năm, mẫu đồng hồ Monza ngày nào vừa được Hãng TAG Heuer “tái sinh” với kiểu chữ và logo trên mặt đồng hồ được giữ nguyên, kết hợp cùng chất liệu titan cacbua đắt tiền. Giá bán của nó khoảng 5.200 USD (gần 120 triệu đồng).
Tissot PRS 516 Automatic Small Second: Năm 2015, Hãng đồng hồ Tissot nối lại quan hệ sau nhiều năm bị cắt đứt với thương hiệu xe hơi Alpine (Pháp). Chính từ mối quan hệ này, Tissot đã ra mắt mẫu đồng hồ độc đáo mang phong cách xe đua PRS 516 Automatic Small Second. Mặt đồng hồ khiến người ta tưởng tượng đến chiếc vô lăng trên các dòng xe thể thao. Giá bán của mẫu đồng hồ này là 1.050 USD (gần 24 triệu đồng).
Zenith El Primero 36,000 VpH Classic Cars: Đầu năm nay, Zenith - hãng đồng hồ lâu đời của Thụy Sĩ - trở thành nhà tài trợ cho Hiệp hội Đua xe cổ điển và tham gia nhiều sự kiện của giới chơi xe cổ. Những nỗ lực đó của hãng được ghi dấu trên dòng đồng hồ El Primero 36,000 VpH Classic Cars được tung ra gần đây với giá bán 6.700 USD (khoảng 150 triệu đồng) với thiết kế chân phương nhưng cũng đầy sang trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.