Bố lãnh án tù vì ép con gái cưới kẻ hiếp dâm

31/05/2016 20:31 GMT+7

Một ông bố ở Mỹ đã bị kết án bốn tháng tù sau khi ép con gái của mình cưới kẻ đã hiếp dâm cô ấy.

Đài truyền hình Fox 31 đưa tin, tháng 8 năm ngoái, ông Keith Strawn đưa cô con gái 14 tuổi và Aaron Seaton, 25 tuổi, kẻ đã hiếp dâm con gái của ông từ bang Colorado đến bang Missouri để đăng ký kết hôn cho hai người.
Bang Missouri là nơi cho phép kết hôn với người dưới 15 tuổi nếu có lý do chính đáng (chẳng hạn lỡ mang thai) và phải được tòa đồng ý.
Cô con gái của Straw mang thai sau khi bị hiếp dâm nhưng bị sẩy thai vào tháng 10.2015 và sau đó, cuộc hôn nhân này bị hủy bỏ. Aaron Seaton và nạn nhân quen nhau khi gia đình hai bên hợp tác kinh doanh. Aaron Seaton đã thực hiện hành vi hiếp dâm khi cô con gái của Straw say rượu.
Tại phiên tòa diễn ra ngày 25.5 ở tòa án hạt Fremont, bang Colorado, ông Keith Strawn giải thích: “Nếu anh ta (Seaton) làm con gái tôi có bầu, anh ta phải cưới con gái tôi”. Trong khi đó, luật sư của ông Straw nói rằng ông ép con gái kết hôn với Seaton xuất phát từ niềm tin tôn giáo.
Thẩm phán Greg Moeller không chấp nhận các lập luận trên và đã tuyên án bốn tháng tù đối với ông Straw về tội danh gây tổn thương cho trẻ em.
Thẩm phán Moeller nói: “Khi ông ngồi tù 120 ngày, có lẽ ông sẽ nghĩ về 120 ngày mà con gái của ông sống trong một trò đùa hôn nhân đau đớn với kẻ đã hiếp dâm cô ấy”.
Khi được phép nói lời cuối cùng, Straw nói: “Tôi yêu con gái tôi rất nhiều và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì gây tổn thương cho nó. Tôi đã có một quyết định sai lầm, tôi đã đưa ra quyết định trong khi đang chịu áp lực”
Về phần Aaron Seaton, y đã bị kết án 15 năm tù vào tháng 4 vừa qua sau khi thừa nhận tội hiếp dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.