Bổ sung vi chất giúp tăng chiều cao cho trẻ nhỏ

26/05/2017 11:29 GMT+7

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, bổ sung vi chất đầy đủ giúp trẻ khỏe mạnh và đạt được chiều cao tối đa .

Lễ phát động "Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2017” đã được Bộ Y tế tổ chức sáng nay 26.5, tại Bắc Ninh.
Tại buổi lễ, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, vi chất dinh dưỡng có vai trò đặc biệt đối với cơ thể, rất nhiều vấn đề sức khỏe đã được biết đến liên quan đến tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng như: hiện tượng mù lòa ở trẻ em liên quan đến thiếu vitamin A; thiếu máu do thiếu sắt; đần độn kém phát triển trí tuệ do thiếu I-ốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những cộng đồng bị thiếu I-ốt thì chỉ số IQ bị giảm 10% so với những cộng đồng không bị thiếu.
Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em VN còn cao, đặc biệt là suy dinh dưỡng thấp còi (24,6%) và sự chênh lệnh khá lớn giữa các vùng miền, trong đó các tỉnh Tây Nguyên và vùng núi phía Bắc (tỷ lệ thấp còi tương ứng là 34,2% và 30,3%).

tin liên quan

Mẹ bổ sung vitamin A, có lợi cho não thai nhi
Các nhà khoa học thuộc Đại học British Columbia (Canada) cho biết các thai phụ nên bổ sung vitamin A từ khoai lang, cà rốt, rau lá xanh đậm như cải bó xôi, rau tần ô... trong thời gian mang thai và cho con bú. 
Thiếu vi chất dinh dưỡng ở phụ nữ và trẻ em khá cao: 32,8% phụ nữ mang thai thiếu máu. Tỷ lệ này chiếm 27,9% ở trẻ em dưới 5 tuổi; 69,4% trẻ em dưới 5 tuổi bị thiếu kẽm ở mức nặng. Các thiếu hụt vi chất ảnh hưởng đến suy dinh dưỡng và thấp còi.
“Can thiệp phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là can thiệp trong 1.000 ngày đầu đời là một trong những giải pháp quan trọng nhất để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, cải thiện tình trạng bệnh tật và tử vong ở trẻ em”, GS Long nhấn mạnh.
Ngày Vi chất dinh dưỡng 1 - 2.6 năm nay, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) đã cấp vitamin A cho gần 5.000.000 trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi và 500.000 bà mẹ sau đẻ trong vòng 1 tháng được uống bổ sung viên nang vitamin A tại 63 tỉnh/thành. Riêng 22 tỉnh khó khăn (nơi có tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi cao), đối tượng uống vitamin A liều cao được mở rộng đối với trẻ từ 37 - 60 tháng tuổi (có 1.100.000 trẻ) và hoạt động tẩy giun sẽ được triển khai cho trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi. Dịp này, ít nhất 98% trẻ em trong độ tuổi được uống Vitamin A. Bảo đảm không để thiếu Vitamin A, thuốc tẩy giun, đặc biệt quan tâm triển khai ở những vùng khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.