Bộ trưởng Y tế tặng bằng khen cho gia đình người hiến đa tạng cứu 5 người

02/01/2019 17:13 GMT+7

Sáng 2.1, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - nơi vừa lập nên kỳ tích mới trong lĩnh vực ghép tạng tại Việt Nam .

Tại buổi làm việc, GS - TS Trần Bình Gian, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cam kết triển khai dịch vụ y tế chất lượng, đổi mới thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh; đồng thời, báo cáo về những thành tựu vượt bậc trong lĩnh vực ghép tạng của bệnh viện trong thời gian qua.
Theo GS Giang, ngày 12.12.2018, kíp mổ của các y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép 2 phổi từ người chết não. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện lấy đồng thời 6 tạng để ghép từ cùng 1 người cho đa tạng chết não và đã tiến hành ghép 5 tạng cùng một thời điểm cho 4 bệnh nhân (1 tim, 2 phổi, 1 gan, 1 thận) và kết hợp điều phối "xuyên Việt" 1 thận cho bệnh nhi ở TP.HCM. "Sau hơn 10 ngày, tất cả 6 tạng ghép đều tiến triển thuận lợi”, GS Giang cho biết.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng bằng khen và đánh giá cao những bước tiến mới trong lĩnh vực ghép tạng mà các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã đạt được, và lưu ý trong thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, cung cấp các kỹ thuật chất lượng cao, tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín vốn có của bệnh viện.
Đặc biệt, trong sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho gia đình ông Dương Hồng Quý (43 tuổi, ở Ninh Bình), người vừa hiến 7 mô/tạng cứu sống 5 người. Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi nhân dân cả nước cùng hưởng ứng, lan tỏa hành động hiến tạng cao quý để cùng nối dài sự sống cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.