Cá chết hàng loạt tại hồ nhận nước thải trực tiếp từ nhà máy dệt nhuộm

11/10/2017 20:02 GMT+7

Cá nuôi có con lớn tới 4 kg chết tại hồ Chè Thượng, nơi nhận trực tiếp nước thải của 1 nhà máy dệt nhuộm lại dấy lên nhiều hoài nghi…

Ngày 11.10, UBND tỉnh Quảng Trị đã phát đi văn bản giao UBND H.Hải Lăng chủ trì phối hợp với Sở NN-PTNT, Y tế, TN-MT, Công an tỉnh Quảng Trị thu thập chứng cứ, dữ liệu và điều tra làm rõ việc cá chết tại hồ Nước Chè (hồ Nước Chè gồm hồ Chè Thượng và Chè Hạ, H.Hải Lăng).
Trước đó, theo báo cáo của UBND H.Hải Lăng, hồ Chè Thượng được giao cho ông Hồ Ngọc Trai (trú xã Hải Lâm) thuê nuôi cá với giá 60 triệu đồng/năm.
Vừa qua, tỉnh Quảng Trị cho phép Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms xả nước thải của dự án cụm liên hợp dệt nhuộm may Hải Lăng xuống hồ thì trong 2 ngày 3 và 4.10, xuất hiện tình trạng cá chết số lượng lớn.
Việc cá chết ở hồ Chè Thượng đã dấy lên lắm hoài nghi về chất lượng nước thải . ẢNH: THANH LỘC
Theo anh Trai thì ngày 3.10, cá chết 36 kg, gồm cá mè, cá chép có con nặng tới 4 kg. Còn ngày 4.10, cá chết được vớt lên 14 kg. Ngoài ra, anh Trai cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị thuộc Sở TN-MT tỉnh Quảng Trị đã đến lấy mẫu cá đưa đi xét nghiệm và anh Trai nghi ngờ nước thải từ nhà máy dệt nhuộm là nguyên nhân để cá nuôi của ảnh bị ghẻ (trước đây) và chết mấy ngày nay.
Cũng chính vì những hoài nghi này, nên trong văn bản nêu trên của tỉnh Quảng Trị, có nêu giao Sở TN-MT tỉnh này tiếp tục giám sát chặt chẽ chất lượng nước thải của nhà máy dệt nhuộm may Hải Lăng, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường thì yêu cầu nhà máy dừng xả thải để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.