Cà phê 50.000 đồng để lan tỏa lòng nhân ái

09/04/2017 19:02 GMT+7

Ông Hà Minh Đích, Chủ tịch Hội Nhà báo VN tỉnh Quảng Ngãi, tâm sự: Chương trình Ly cà phê 50.000 được khởi xướng từ những băn khoăn, trăn trở của anh chị em phóng viên.

Báo Quảng Ngãi có chuyên mục Vòng tay nhân ái, Đài phát thanh truyền hình Quảng Ngãi có chuyên mục Kết nối những tấm lòng. Những hoạt động thiện nguyện trên và sau mặt báo này đã và đang kêu gọi, khơi dậy, tập hợp đông đảo bạn đọc trong tỉnh chung tay vì mỗi mảnh đời bất hạnh. Còn chúng ta - những nhà báo hãy làm điều gì cụ thể từ bản thân mỗi người”. Thế là chương trình Ly cà phê 50.000 ra đời.
Mỗi tháng một lần, vào sáng thứ bảy tuần đầu tiên của tháng, các nhà báo “hẹn hò” gặp mặt uống cà phê, trò chuyện, chia vui sẻ buồn và tham gia vào hoạt động thiện nguyện.
Mỗi ly cà phê (hoặc thức uống tùy chọn) của chương trình có mức giá chung là 50.000 đồng, trong đó 30.000 đồng để tham gia công tác xã hội từ thiện, còn lại 20.000 đồng để thanh toán cà phê và thức uống.
Số tiền thu được hằng tháng, ban điều hành chương trình (do Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi thành lập) tổ chức thăm hỏi và tặng quà các trường hợp đơn chiếc, cơ nhỡ được phản ánh qua các chuyên mục của báo - đài tỉnh, những nhà báo đang hoạt động, đã nghỉ hưu, những hội viên Hội Nhà báo tỉnh đang đối mặt với hoàn cảnh túng thiếu, bệnh tật phải điều trị dài ngày hoặc gặp phải những tai nạn xuất kỳ bất ý…
Sắp tới, chương trình sẽ tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi thuộc H.Đức Phổ, Quảng Ngãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.