Ca sĩ Anh kêu gọi tìm người thân mất tích ở TP.HCM

25/04/2012 13:00 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, ca sĩ người Anh Mark Villarosa và gia đình đang kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng mạng để tìm kiếm người thân bị mất tích ở TP.HCM từ hôm 20.4.

(TNO) Những ngày qua, ca sĩ người Anh Mark Villarosa và gia đình đang kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng mạng để tìm kiếm người thân bị mất tích ở TP.HCM  từ hôm 20.4.

Người mất tích là ông Edwin de la Cruz, 47 tuổi, còn gọi là Bong. Theo thông tin mà ca sĩ Mark Villarosa chia sẻ trên Facebook và báo chí, ông Bong cùng với mẹ và chị đã đi thăm một người thân ở Campuchia sau đó đến Việt Nam bằng đường bộ. Ông mất tích khi đang chuẩn bị trở về Philippines.


Trang Facebook tìm kiếm ông Bong (người thứ hai từ phải qua)
- Ảnh: chụp màn hình 

Ông Dương Đạt Thành (Q.11, TP.HCM), một người thân của ông Bong tại Việt Nam, cho biết thêm ông Bong và người thân đã đến Việt Nam vào khuya ngày 19.4. Đến 4 giờ sáng 20.4, ông Bong không ngủ được nên đã uống rượu. Sau đó ông rời khỏi khách sạn Hoàng Hải Long 2 (Q.1, TP.HCM) và mất tích đến hôm nay.

Khi đó, ông mặc áo thun màu xanh có hàng chữ I Love Cambodia (Tôi yêu Campuchia), quần sọt xanh và mang dép.

Là cháu gọi ông Bong là cậu, ca sĩ Mark Villarosa (hiện sống tại London, Anh) đã làm một đoạn clip và lập trang Facebook Filipino Family Man Missing in Vietnam - Edwin "Bong" De La Cruz để kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm ông Bong.

"Chúng tôi rất mong sự phổ biến của mạng xã hội sẽ giúp tìm ra ông một cách nhanh chóng. Mỗi người một tấm lòng. Hãy giúp đỡ chúng tôi bằng cách chia sẻ video, cập nhật thông tin mà bạn biết trên trang Facebook này và chia sẻ nó với mọi người" - ca sĩ Mark Villarosa chia sẻ trên trang ABS-CBN News.

Trước khi mất tích, ông Bong sống cùng vợ và ba đứa con ở Makati, Philippines.

Bà Catherine, người thân của ông Bong sống tại Campuchia, cũng đã đến Việt Nam để tham gia tìm kiếm người thân. Mặc dù không rành đường và không biết tiếng Việt nhưng bà đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân địa phương.

Trên Facebook, Catherine chia sẻ: "Dù không biết tiếng Việt nhưng tôi nhận được sự giúp đỡ hết mình từ các nhân viên khách sạn nơi tôi ở tại Việt Nam. Họ đã nhiệt tình gọi điện đến tất cả các bệnh viện tại TP.HCM sáng nay. Chúng tôi sẽ dán thông tin và hình ảnh của Edwin ở nhiều nơi tại TP.HCM. Tôi sẽ thử mọi cách để tìm anh trai mình".

Thanh Niên Online liên lạc với ông Dương Đạt Thành vào sáng 25.4, ông cho biết mẹ và chị gái ông Bong đã khóc suốt những ngày qua. Mọi người lo lắng ông có thể bị đãng trí và lạc đường vì đây là lần đầu ông đến Việt Nam, không có bạn bè, người thân nào khác và cũng không mang theo giấy tờ, chỉ mang theo 10 USD.

Gia đình cũng đã liên hệ với Lãnh sự quán Philippines và đăng tin trên truyền hình nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức. Ông Thành và gia đình rất mong ai gặp được ông Bong thì giữ lại và liên hệ ngay với gia đình theo số máy 0936 511 118.

Trên trang Facebook tìm kiếm ông Bong sáng nay tiếp tục cập nhật: "Đêm nay là đêm thứ 5 Edwin mất tích. Nếu ông không hề hấn gì, ông có thể đói, lạnh và cô đơn. Chúng tôi phải khẩn trương tìm ông...".

Thiên Hương

 >> Cư dân mạng giúp đồng bào lũ lụt
>> SV Việt làm phim gây sốt cư dân mạng Á - u
>> 21.879 đám cưới ngày Valentine
>> 1001 cách đón Valentine tại Hollywood
>> Các kiểu tỏ tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.