Các kiểu hăm tã: Mẹ chớ nên bỏ qua!

21/04/2017 16:15 GMT+7

Non nớt và mong manh, làn da trẻ sơ sinh rất dễ bị tấn công bởi môi trường ô nhiễm. Trong đó, tã là nơi tồn tại của rất nhiều vi khuẩn và chứng hăm tã đã luôn “rình rập” sự an toàn của làn da trẻ.

Vậy, các mẹ đã có biện pháp nào để xử lý tình trạng này cho con chưa?

Hăm tã - chứng viêm da thường gặp ở trẻ

Hăm tã là một dạng viêm da khá phổ biến mà hơn 50% bé trong độ từ 4 đến 15 tháng tuổi thường gặp. Hăm tã làm da đỏ, hơi sưng nề tại những vùng da mặc tã (mông, đùi, bẹn, cơ quan sinh dục). Điều này khiến trẻ khó chịu, hay quấy, nhất là khi thay tã hay đụng chạm vào vùng da bị kích thích.

Nguyên nhân của hăm tã là do tình trạng ẩm ướt, hoặc do trẻ không được thay tã thường xuyên. Trong thời tiết nắng nóng, ngột ngạt như mùa hè hiện nay, các mẹ càng nên lưu ý hơn chứng hăm tã. Vì vùng da được đóng tã ở bé thường ấm và ẩm ướt chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển.

360 độ về xử trí hăm tã

Dù không phải là dạng viêm da mang tính nguy hiểm, nhưng hăm tã gây không ít bất lợi và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Do vậy, mẹ nên biết cách phòng ngừa, cùng hướng điều trị, chăm sóc đúng cách khi bé bị hăm tã. Nhất là trong mùa hè nắng nóng như hiện nay, khi mà tỷ lệ trẻ bị hăm tã tăng nhiều hơn bình thường.

Giải pháp phòng ngừa hăm tã:

Trước khi mặc tã, các mẹ cần lau sạch mông và vùng nhạy cảm của trẻ. Ngoài ra, các mẹ nên thường xuyên thay tã cho trẻ, tốt nhất là 4 tiếng/lần, đừng để trẻ mặc tã bẩn quá lâu.

Bên cạnh đó, các mẹ nhớ không nên mặc tã quá chật cho trẻ rất dễ làm hăm tã.

Ưu tiên chọn loại tã mềm mịn, có khả năng thấm hút phân lỏng và hiển thị độ ẩm, chẳng hạn như tã dán UniDry Siêu Thấm với lõi siêu thấm đa năng và lớp khóa chất lỏng ADL xanh, giúp thấm hút siêu tốc, phân tán đều và tối đa lượng chất lỏng.

Từ những ban đỏ ban đầu, vùng da bé có khả băng tổn thương nặng hơn do nhiễm trùng
 
Điều trị hăm tã:

Khéo léo và nhẹ nhàng làm sạch vùng da tiếp xúc với tã bằng nước sạch. Các mẹ cũng có thể sử dụng khăn ướt hay một chiếc khăn mềm mịn để lau vùng da bị tổn thương này.

Tránh dùng khăn chà xát vào chỗ bị hăm tã. Tốt nhất, các mẹ chỉ nên vỗ nhè nhẹ để da trẻ được khô hoàn toàn một cách tự nhiên.

Dùng thuốc trị hăm tã, ưu tiên sử dụng dạng mỡ vì chúng có hiệu quả tốt nhất trong việc hình thành lớp màng bảo vệ da bé chống lại các tác nhân gây kích ứng.

Phòng chống hăm tã đúng cách để bảo vệ làn da cho bé yêu của bạn
Phòng chống hăm tã đúng cách để bảo vệ làn da cho bé yêu của bạn
Chăm sóc vùng da bị hăm tã:

Nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng thuốc mỡ hoặc kem bảo vệ có chứa ô xít kẽm hoặc dầu.

Chọn loại tã mới, chất lượng, có xuất xứ rõ ràng. Ưu tiên lựa chọn tã có những đặc tính sau: mặt đáy thoáng khí dạng vải, hạt siêu thấm kháng khuẩn khử mùi, bề mặt khô thấm mềm mại, có vách chống tràn.

Đảm bảo tã không bị dán quá chặt để phần ẩm ướt không tiếp xúc trực tiếp với da.

Tã em bé Unidry tự hào là một trong những thương hiệu tã dẫn đầu trong 16 năm qua trong sứ mệnh chăm sóc cho trẻ em tại Việt Nam do Công ty TNHH TAISUN Việt Nam sản xuất. Hiện nay, với sứ mệnh và tầm nhìn mở rộng quy mô ra toàn cầu, sản phẩm tã của TAISUN đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và vẫn đang tiếp tục đi lên.

Tã dán UniDry Siêu Thấm với thiết kế chữ T, lưng thun mềm mại với đai hông co giãn năng động giúp bé luôn thoải mái và năng động. Hạt siêu thấm cùng lõi bông siêu mỏng tăng 25% khả năng thấm hút giúp bé luôn khô thoáng cả ngày. Tã quần em bé Unidry thế hệ mới với khả năng thấm hút 25%, co giãn năng động với đai hông linh hoạt và lưng thun mềm mại, miếng dán thần kỳ cho phép dán đi dán lại nhiều lần, chiết xuất trà xanh nhẹ nhàng chăm sóc làn da của bé.

CÔNG TY TNHH TAISUN VIỆT NAM

Địa chỉ: Lô A 1-6, Đường N5 KCN Tây Bắc Củ Chi, TP.HCM, Việt Nam.
Tel: (84-8) 3790 8681 ~5
Fax: (84-8) 3790 8687
Website: http://www.chamsoccanha.com/


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.