Cách giúp bạn chọn bàn làm việc theo phong thủy

15/05/2017 21:18 GMT+7

Trong văn phòng, hình dáng, kích thước bàn làm việc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người chủ, nên cần chú ý chọn theo đúng phong thủy để thu hút may mắn, cho công việc hanh thông và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp.

Trong phong thủy tại văn phòng người ta đặc biệt quan tâm đến hình dáng của bàn làm việc, mỗi hình dạng sẽ mang lại những dòng năng lượng khác nhau, thích hợp với công việc hoặc vị trí khác nhau.

tin liên quan

Phong thủy tại nơi làm việc: Những điều cần biết

Trong các biểu tượng phong thủy tượng trưng cho tiền tài may mắn, dòng tranh và tượng được nhiều người lựa chọn không chỉ ở góc độ mỹ quan mà còn vì tác dụng đem cát tường, phú quý đến cho chủ nhân sở hữu, doanh nghiệp nơi treo tranh. 

Với những người làm việc thiên về hoạt động trí não, nên chọn bàn hình chữ nhật. Đây cũng là dạng bàn phù hợp với công việc văn phòng. Khi hai bàn hình chữ nhật ghép lại vuông góc tạo thành kiểu bàn chữ L sẽ càng kích thích năng lượng thổ, thích hợp với những người có công việc nghiên cứu, đánh giá số liệu…
Bàn tròn thường tạo ra quá nhiều năng lượng dương khiến người sử dụng khó tập trung làm việc. Tuy nhiên, đây cũng là bàn sử dụng nhiều trong các hội nghị nhằm khơi dậy những ý tưởng sáng tạo cho công việc.
Trái với bàn tròn, bàn hình vòng cung rất thích hợp với những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, bởi bàn hình này lưu giữ năng lượng ngay tại vị trí trung tâm nên tạo được sự tập trung suy nghĩ, tìm ý tưởng cho người ngồi làm việc. Một dạng khác của hình vòng cung là bàn hình chữ U, tạo cho người làm việc cảm giác an toàn.
Tuy nhiên, một số người sẽ thấy hơi ngột ngạt, chật chội, trong trường hợp này có thể hóa giải bằng cách để bàn cách tường khoảng 8cm, khi đó dòng khí luẩn chuyển bên trong dễ dàng hơn, loại bỏ cảm giác ngưng đọng trì trệ.
Chọn bàn làm việc theo phong thủy 1
Màu sắc của bàn làm việc quyêt định hướng di chuyển của luồng sinh khí bên trong, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của người chủ. Mỗi sắc màu có tác dụng khác nhau, bàn màu đen sẽ khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn bên trong của bạn. Bàn màu nâu tăng cường sức khỏe cho cơ thể đủ sức để làm việc dù dưới áp lực cao.
Bàn sơn màu trắng cung cấp năng lượng dương cho trí não kích hoạt mắt, khiến cho cơ thể và trí não luôn ở trạng thái hoạt động nhưng đồng thời cũng làm tiêu hao năng lượng cơ thể nên cần được bổ sung từ những nguồn khác. Màu xám cũng tăng khả năng tập trung của trí não, màu xanh lá cây cân bằng tinh thần và thể chất, giúp duy trì sự tập trung.
Góc chia sẻ
Khi chọn mua bàn làm việc cần tính đến sự cân đối giữa bàn với vóc dáng của người sử dụng. Kích thước chuẩn của một bàn làm việc thường là 1,52 m x 0,76 m, nếu bàn có đặt máy tính thì xê xích lên 1,82 m x 0,92 m, tuy nhiên không được quá lớn sẽ khiến người sử dụng khó thao tác trên khắp mặt bàn khi không dịch chuyển ghế ngồi. Bàn làm việc lớn tượng trưng cho quyền lực trong công việc, nhưng nếu bàn quá lớn sẽ khiến quyền lực của người sử dụng có xu hướng suy giảm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.