Cách giúp bạn thiết kế ngôi nhà đậm chất Việt

09/10/2016 21:36 GMT+7

NDC House do nhóm các kiến trúc sư Nguyễn Hải Long, Trần Thị Ngụ Ngôn, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Thị Thủy từ Công ty Tropical Space thiết kế đầy tính thực dụng nhưng vẫn lãng mạn đậm chất nhà Việt.

Nằm trong một con hẻm nhỏ tại trung tâm quận 1, khu vực vốn “tấc đất tấc vàng”, không gian NDC House luôn được tận dụng triệt, trong đó gia chủ dành rất nhiều khoảng trống hợp lý cho cây xanh, cho gió và ánh sáng tự nhiên. Nhà gồm 1 trệt, 1 tầng lửng và 2 lầu, diện tích sử dụng 300 m2.
Tầng trệt là nơi tiếp khách, bếp và bàn ăn lớn. Các kiến trúc sư đưa ra giải pháp không gian mở bằng ô cửa lớn kết nối giữa sân trước, sân sau, không gian tiếp khách và khoảng thông tầng là vị trí đặt bàn ăn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, đồng thời ánh sáng tự nhiên được khai thác tối đa.
Tầng lửng là không gian sinh hoạt gia đình thường xuyên, nơi cả nhà cùng chơi đàn piano, đọc sách, thư giãn. Lầu 1 dành cho phòng ngủ master đầy đủ tiện nghi như phòng tắm, phòng quần áo lớn và một góc làm việc nhỏ.
Lầu 2 gồm phòng thờ và 2 phòng ngủ cho 2 cô con gái nhỏ. Mặt tiền nhà sử dụng mô típ gạch xếp lỗ quen thuộc của Tropical Space kết hợp với những ô trống và vách kính lùa khiến ngôi nhà vừa có không gian riêng tư cần thiết vừa có được những góc nhìn chọn lọc.
Ngôi nhà đậm chất Việt 1
Chủ nhà vốn có nhiều tình cảm với vật liệu thô mộc như gạch nung, bê tông trần, gỗ và đá mài, những loại vật liệu tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện và rất mát mẻ. Đây cũng là lựa chọn cho những ai yêu thích sự tinh tế, mộc mạc, giản dị và gần gũi.
Ngôi nhà đậm chất Việt 3
Ngôi nhà đậm chất Việt 4
Ngôi nhà đậm chất Việt 5
Ngôi nhà đậm chất Việt 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.