Cái chết dũng cảm của cậu bé lao vào nhà đang sập cứu em gái

07/04/2017 21:04 GMT+7

Một cậu bé ở Indonesia được ca ngợi là người hùng sau khi cứu em gái 4 tuổi thoát chết từ căn nhà đang sập do lở đất.

Tờ Jakarta Post ngày 6.4 đưa tin hôm 3.4, một vụ lở đất xảy ra ở khu Jagakarsa, Nam Jakarta (Indonesia), khiến một ngôi nhà bị sập do nằm ở khu vực triền dốc. Cậu bé Hilman, 12 tuổi, chẳng may thiệt mạng trong sự cố này sau khi bất chấp nguy hiểm lao vào ngôi nhà đang sập để cứu em gái Rani, 4 tuổi, ra ngoài.

tin liên quan

Sập cầu máng Sông Dinh 3 do thiết kế tính sai
Chiều 9.3, PV Thanh Niên nhận được kết luận chính thức của Sở Xây dựng Bình Thuận thông báo nguyên nhân sập cầu máng số 3, thuộc Công trình thủy lợi Sông Dinh 3 là “do thiết kế tính sai tới 50% giá trị thẳng đứng”.
Cơ quan giảm nhẹ thảm họa Jakarta cho biết thời tiết mưa gió đã gây ra vụ lở đất đè sập ngôi nhà trong lúc cả gia đình Hilman đang ở bên trong.
Ông Budi, cha của Hilman, cho biết cậu bé đã chạy thoát ra ngoài khi mái nhà bị sập. Tuy nhiên, thấy đứa em gái Rani vẫn còn bị mắc kẹt ở trong đống đổ nát, Hilman đã quay trở lại để cứu em. Hành động dũng cảm của Hilman đã giúp Rani thoát chết nhưng khiến cậu bé bị gạch vữa rơi trúng.
Một người hàng xóm cho biết ông thấy Budi bồng thi thể con trai thoát ra khỏi ngôi nhà bị sập trong khi đó vợ của Budi bồng bé Rani.
Sau đó, ông Budi ngay lập tức mượn một chiếc xe bán tải chở con trai đến bệnh viện. Khi đến nơi, các bác sĩ xác nhận tin đau lòng là Hilman đã chết vì bị các vết thương quá nặng.
Ông Mundari, thư kí chính quyền khu Jagakarsa, xác nhận: “Hilman thiệt mạng khi cứu em gái”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.