Cận cảnh bầy hầy khiến gói thầu bị đình chỉ 2 tháng tại cầu vượt Nguyễn Kiệm

16/08/2017 09:14 GMT+7

Vỉa hè dài hơn 1 km bị cày xới nát bươm. Xà bần, đá dăm...bỏ ngổn ngang. Theo chỉ đạo, trong hôm qua những sai phạm này phải được khắc phục ngay trong ngày khi gói thầu này bị đình chỉ thi công 2 tháng ở công trình cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn.

Trước tình trạng thi công vỉa hè đường Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp) quá bầy hầy, không đậy nắp hố ga, che chắn, dựng biển cảnh báo... gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân sống trên đường, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu chấn chỉnh gấp, thế nhưng công ty TNHH MTV 319.3 vẫn ì ạch trong việc khắc phục dẫn đến bị áp dụng bổ sung hình phạt tạm ngưng thi công gói thầu trong 2 tháng.
VIDEO: Công trình thi công bầy hầy khiến nhà thầu bị đình chỉ thi công
Theo ông Nguyễn Bật Hận, Phó chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM, việc đình chỉ công ty TNHH MTV 319.3 trong 2 tháng thi công tại gói thầu vỉa hè đường Nguyễn Kiệm P.3, Q.Gò Vấp (từ 10.8 - 10.10), hoàn toàn không ảnh hưởng đến tiến độ thi công hai nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám và Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn còn lại.
Vỉa hè đường Nguyễn Kiệm hiện bị đào bới nát bươm, dù không có công nhân thi công nhưng không che chắn ẢNH: AN HUY

tin liên quan

Giới tài xế lại trả tiền lẻ tại trạm thu phí Cai Lậy
Khoảng 16 giờ 30 ngày 13.8, giới tài xế xe tải và xe khách tiếp tục tập hợp thành đoàn qua trạm thu phí Cai Lậy (hướng miền Tây về TP.HCM) thể hiện sự phản đối bằng cách dùng tiền lẻ có mệnh giá thấp để mua vé, gây kẹt xe khoảng 6 km kéo dài từ cầu An Cư (chợ Bà Đắc, H.Cái Bè, Tiền Giang) đến trạm thu phí.
Theo ghi nhận của Thanh Niên ngày 15.8, khu vực vỉa hè đường Nguyễn Kiệm nói trên dài hơn 1 km (từ khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - đầu đường số 3, P.3, Q.Gò Vấp). Tuy nhiên, dù không có công nhân thi công tại khu vực nhưng công trình hiện không được che chắn, thiếu biển cảnh báo. Gạch, đá dăm, xà bần, tôn... bỏ ngổn ngang, lộn xộn.
Nhiều đoạn bị cày xới nát bươm, khiến hàng trăm hộ dân tại đây phải than trời vì không thể cho phương tiện lên xuống. Khách đến mua hàng cũng không có đường vào nhà, vắng khách dẫn đến bị thua lỗ.
Đáng nói, công trình tái lập vỉa hè đã cày xới khoảng một tháng nay, nhưng thi công quá chậm. Nhiều người ở đây cho biết không biết đến khi nào công trình hoàn thành để buôn bán ổn định trở lại, trong khi tiền thuê mặt bằng hàng tháng lên đến hàng chục triệu đồng.
Ông Đinh Thuận (52 tuổi, ngụ 23 - 25 Nguyễn Kiệm) bức xúc: "Chúng tôi chịu khổ hơn 1 tháng nay rồi. Vỉa hè bị đào bới lên ngổn ngang nhưng thi công lâu quá, mỗi ngày công nhân thi công một chặp là ngưng. Khách hàng muốn vào công ty cũng không có đường lên xuống. Lượng khách thời gian qua vắng hơn một nửa".
“Cách đây 1 tháng, vỉa hè đào lên thì có che chắn nhưng rồi họ tháo ra hết trơn. Nhiều hố ga sâu hoắm nhưng không được che đậy, rất nguy hiểm, tôi ở đây thấy vậy mà lo lắng lỡ có người đi xe trên đường lọt vào, mấy ngày nay thì họ mới đậy lại. Làm gì thì cũng nghĩ đến người dân một chút, thi công sạch sẽ, nhanh chóng để tiện lợi đôi bên, chứ bầy hầy thế này thì dân buôn bán cũng khổ mà nhà thầu bị xử phạt cũng mệt”, ông Thuận cho biết.
Chông sắt nhô lên, xà bần bỏ tràn lan gây nguy hiểm khi phương tiện lưu thông dày đặc qua khu vực ẢNH: AN HUY
Còn bà Nguyễn Thị Kim Anh (50 tuổi, ngụ 11 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp) cho biết, vỉa hè đường Nguyễn Thái Sơn trước đây họ thi công sạch sẽ và rất nhanh, nhưng không biết vỉa hè đường Nguyễn Kiệm vì sao thi công quá chậm như vậy. Tôi bán thuốc tây tại đây nhưng tháng qua khách giảm đến 80% vì không có đường vào cửa hiệu do vỉa hè đào bới nát bươm.
“Không chỉ những hộ kinh doanh ở đây vắng khách mà tình trạng kẹt xe cũng liên tục diễn ra. Nắng thì bụi bay mù mịt đóng lớp trong nhà, mưa xuống thì sình lầy đặc quánh khiến người dân ở đây quá khổ. Tôi rất mong cơ quan chức năng xem xét thi công cho sớm, chứ ngâm hoài thế này người dân không làm ăn gì được, trong khi mặt bằng kinh doanh mỗi tháng phải bỏ hơn 10 triệu đồng để thuê”, bà Anh bức xúc.
Đại diện Khu Quản lý đô thị số 3 cho biết sẽ hối thúc công ty TNHH MTV 319.3 gấp rút khắc phục sớm tình trạng bầy hầy trên tuyến đường này, đến thứ 5 (ngày 17.8) sẽ hoàn thành xong để cho bà con trên đường hoạt động buôn bán bình thường trở lại.

tin liên quan

Đình chỉ thi công cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm
Theo thông tin từ Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, đơn vị này đã quyết định áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ thi công đối với nhà thầu xây dựng công trình cầu vượt thép nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm thời gian 2 tháng.
Vỉa hè đường Nguyễn Kiệm được chủ đầu tư cho biết khắc phục toàn bộ đến ngày 17.8 là xong ẢNH: AN HUY
Công trình thi công cẩu thả, bị Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đình chỉ hai tháng  ẢNH: AN HUY
Mảnh tôn bén nhô ra lòng đường có thể gây nguy hiểm nếu người lưu thông qua khu vực đụng vào ẢNH: AN HUY
Công trình động thổ hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa xong, người dân nơi đây khổ trăm bề vì ô nhiễm và vắng khách ẢNH: AN HUY
Vỉa hè đào bới khiến phương tiện không thể vào cửa hàng mua bán trên đường Nguyễn Kiệm ẢNH: AN HUY
Vỉa hè đường Nguyễn Kiệm hiện bị đào bới rất bầy hầy ẢNH: AN HUY
Xà bần từng mảng lớn bỏ bừa bãi tràn xuống lòng đường Nguyễn Kiệm nhưng không che chắn ẢNH: AN HUY
Tình trạng thi công bầy hầy khiến giao thông qua khu vực thường xuyên bị ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm ẢNH: AN HUY
Người dân nơi đây mong mỏi từng ngày công trình thi công xong để thuận lợi buôn bán ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.