Cận cảnh loạt 'biệt thự ma' tiền tỉ giữa trung tâm Đà Nẵng

15/10/2016 09:02 GMT+7

Tọa lạc tại vị trí hoang vắng lại đang xuống cấp nghiêm trọng nên người dân gọi cụm biệt thự ven sông Hàn (tại P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là 'biệt thự ma'.

Sau nhiều năm không dùng đến, 12 biệt thự nằm ở bờ tây sông Hàn vốn được xây dựng với mục đích dành cho các chuyên gia, huấn luyện viên có thành tích cao đang xuống cấp “không phanh”.

Được biết, theo thiết kế ban đầu, ngoài 12 biệt thự còn có thêm các khối nhà dành riêng để cầu thủ tập luyện và sân bóng.

Đến năm 2007, toàn bộ cơ sở hạ tầng được TP.Đà Nẵng bàn giao cho một ngân hàng theo chủ trương xã hội hóa với kinh phí khoảng 160 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó, đơn vị tiếp quản không sử dụng đến nên hàng loạt công trình đã nói bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.

VIDEO: Cận cảnh dãy biệt thư 'ma' ở Đà Nẵng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, do nằm tại vị trí khá biệt lập nên khu vực tổ hợp biệt thự, các khu nhà ít người qua lại. Một người dân địa phương cho biết, cách đây 1-2 năm, trong một vài biệt thự còn có người ở. Nhưng từ cuối năm 2015 đến nay, dãy biệt thự bị bỏ hoang hoàn toàn.

Do không có người trông coi, hàng loạt hạng mục tại mỗi căn biệt thự đều hư hỏng nặng, như: cửa kính vỡ tan hoang, hàng rào bằng sắt bị đánh cắp…

Các hạng mục bằng gỗ đã mục nát, tường bị bong tróc Ảnh: H.S

Không những vậy, do nằm tại khu vực vắng vẻ cộng với cỏ dại mọc quá đầu người, khu vực này trở thành “điểm đen” về trật tự an toàn xã hội P.Hòa Cường Nam. 

Việc bỏ hoang dãy biệt thự này còn phát sinh tình trạng ô nhiễm môi trường do người dân vứt rác thải, đổ xà bần bừa bãi… Về đêm, người dân đều hạn chế qua lại khu vực này phần vì sợ do quá hoang vu, phần vì lo ngại chạm mặt những thành phần bất hảo.

Các hạng mục của khu liên hợp và các khu nhà khác trong khu vực này cũng đang xuống cấp nghiêm trọng giữa hoang hóa cỏ mọc Ảnh: H.S
Cửa chính bị đập phá Ảnh: H.S

Ông Võ Đức Lâm, Chủ tịch UBND P.Hòa Cường Nam cho biết, qua các kỳ họp HĐND TP, phường đều có kiến nghị xử lý khu liên hợp thể thao này vì  bỏ hoang quá lâu nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

“Có thời điểm có những đối tượng nghiện ma túy hút chích tại đây. Có một vụ cướp của rồi ném người xuống sông từ cầu Tuyên Sơn (cách khu biệt thư khoảng 200 m)”, ông Lâm nói và cho biết, trước tình hình phức tạp, địa phương đã thành lập trạm dân phòng tại khu vực này và cắt cử lực lượng trực ban đêm để giảm tình trạng hút chích và đảm bảo an ninh trật tự.

Sau đây là những hình ảnh hoang vu, xuống cấp tại dãy “biệt thự ma” do PV Thanh Niên ghi nhận:

Cỏ dại mọc um tùm xung quanh 12 biệt thự tiền tỉ
Nhìn từ xa, trông dãy biệt thự được thiết kế 2 tầng có vẻ bề thế…
Nhưng lại gần, cảnh tượng đập vào mắt là dãy hàng rào của mỗi căn đều bị tháo dỡ
Mặc dù có biển cấm nhưng không ai quản lý nên nhiều căn biệt thự đã bị phá hoại
Tường rào gãy đổ ngổn ngang
Phần lan can bằng sắt đã bị kẻ xấu lấy mất
Cảnh chắp vá xót xa tại một căn biệt thự tiền tỉ

Không chỉ vứt rác bừa bãi, người dân còn đổ xà bần vào khu vực này
Cảnh đổ nát bên trong một căn biệt thư do không có người ở
Các hạng mục của khu liên hợp và các khu nhà khác trong khu vực này cũng đang xuống cấp nghiêm trọng giữa hoang hóa cỏ mọc
Khu vực được quy hoạch làm sân bóng đá cũng bị bỏ hoang
Tổ dân phòng được lập tại khu vực này để đảm bảo trật tự an toàn xã hội - Ảnh: HS
“Trước kiến nghị của phường, cấp trên cho biết, là đơn vị chủ quản đang trong giai đoạn bán và chuyển nhượng nên chưa quản lý ở đây. Phường cũng gặp khó khăn trong quản lý tại khu vực này do cỏ mọc um tùm, những nhà biệt thự bỏ hoang. Không khéo có đối tượng nào lẻn vào ẩn bên trong thì cũng rất phức tạp”, ông Lâm lo ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.