Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn

11/10/2016 14:09 GMT+7

Ga Metro ngầm Bến Thành - Suối Tiên của tuyến metro đầu tiên trên cả nước dài gần 20km đang hối hả thi công. Phía trên mặt đường thì vắng lặng bình yên, nhưng bên dưới lòng đất thì cả một đại công trường.

Metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và H.Dĩ An (Bình Dương) với vốn đầu tư lên đến hơn 2,4 tỉ USD.
Trong số 3 nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 này (gồm Bến Thành, Nhà hát TP và Ba Son), nhà hát thành phố là ga ngầm được thi công đầu tiên.
VIDEO: Đại công trường Metro đang ngày đêm thi công ở Sài Gòn

tin liên quan

Đại công trường Metro trong lòng đất... Sài Gòn
Trong khi các ngả đường trước khu vực Nhà hát Thành phố, P.Bến Nghé, Q.1 (TP.HCM) luôn nườm nượp dòng người qua lại, thì dưới lòng đất nơi này là một “thế giới” khác cũng tất bật không kém.
Hạng mục chính của ga Nhà hát TP có 4 tầng ngầm từ B1 - B4 với độ sâu âm 30m trong lòng đất. Đến thời điểm này việc thi công đã hoàn chỉnh phần thô tầng hầm B1 (âm khoảng 7m).
Gần 200 công nhân xây dựng đang tất bật thi công tầng hầm B2 và B3 ở độ sâu khoảng 20m trải dài từ mép đường Đồng Khởi đến Pasteur, bao gồm phần không gian ngầm của toàn bộ công trường Lam Sơn, vòng xoay trên đường Nguyễn Huệ (cũ) và đoạn đường Lê Lợi giáp với phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện nay.
Xe xúc đất đang ngày đêm san phẳng Ảnh: Tấn Cư
Tầng hầm phía dưới lòng đất nhìn lên mặt đường Ảnh: Tấn Cư
Metro đầu tiên được chia làm nhiều tầng Ảnh: Tấn Cư
Phía dưới lòng đất phía đường Pasteur Ảnh: Tấn Cư
Thi công dầm sắt tường vây Ảnh: Tấn Cư
Hệ thống thông gió dưới lòng đất Ảnh: Tấn Cư
Cần cẩu đang vận chuyển vật tư xuống tầng ngầm Ảnh: Tấn Cư
Các kỹ sư giám sát công trình đang kiểm tra Ảnh: Tấn Cư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.