Cảng vụ Hàng không: 'Soái ca' áo đen giải cứu nhân viên VN Airlines chưa phù hợp

20/10/2016 19:36 GMT+7

Pha hành động giải cứu của 'Soái ca' áo đen giải cứu kịp thời nữ nhân viên Vietnam Airlines đã đốn tim nhiều cư dân mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Nhưng lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc lại nhìn nhận một cách lý tính hơn.

Khi đoạn clip được đăng trên fanpage Báo Thanh Niên, bên cạnh những ý kiến bức xúc vì hai người đàn ông lại đi đánh một người phụ nữ thì nhiều độc giả khác đã gọi người đàn ông lao vào can ngăn là “soái ca” áo đen và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động kịp thời của anh.
Không chỉ có người đàn ông áo đen mà một anh chàng cao lớn mặc áo xanh khác cũng kịp thời xuất hiện để kéo người đàn ông áo trắng ra ngoài. Hai hành động này đã làm nhiều chị em phụ nữ bị 'đốn tim' trong ngày phụ nữ Việt Nam.
Liên quan đến 'soái ca' áo đen xuất hiện giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay: sau vụ việc người đàn ông áo đen đã rời khỏi sân bay, lực lượng chức năng cũng đang tìm kiếm anh này.
VIDEO: Pha hành động của "Soái ca" áo đen đã kịp giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines
“Xét về mặt tình hoàn toàn có thể hiểu hành động nghĩa hiệp lao vào giải cứu khi phụ nữ bị hành hung của người đàn ông áo đen. Nhưng xét về lý thì không thể ủng hộ hành vi đánh nhau nơi công cộng được, thay vì đánh nhau có thể can ngăn khi bắt gặp tình huống trên. Như xem trên clip thì hai hành khách chưa xác định được danh tính đánh nhau với ông Thuấn và Tùng. Nếu lực lượng an ninh sân bay không vào xử lý kịp có thể dẫn tới đánh nhau to, điều này không phù hợp với quy định về an ninh tại sân bay”, ông Phương nói.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng cho rằng: cần nhìn nhận mọi việc dưới góc độ pháp luật. Sự can thiệp của nhân vật áo đen trong clip sẽ được xem xét thêm, nhưng có thể bị xử phạt vì hành vi gây mất trật tự nơi công cộng.

Xét về mặt tình hoàn toàn có thể hiểu hành động nghĩa hiệp lao vào giải cứu khi phụ nữ bị hành hung của người đàn ông áo đen. Nhưng xét về lý thì không thể ủng hộ hành vi đánh nhau nơi công cộng được, thay vì đánh nhau có thể can ngăn khi bắt gặp tình huống trên. Nếu lực lượng an ninh sân bay không vào xử lý kịp có thể dẫn tới đánh nhau to, điều này không phù hợp với quy định về an ninh tại sân bay.

Ông Trần Hoài Phương

Sau khi ông Phương trả lời như trên, Thanh Niên hỏi tiếp rằng: Nếu người thanh niên áo đen không lao vào giải vây, nữ nhân viên Vietnam Airlines có thể bị đánh tiếp hoặc gặp nguy hiểm thì sao?
Ông Phương vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng: trong trường hợp này cũng không thể lao vào đánh người được, mà chỉ nên ngăn cản. Vì theo ông Phương, ngay lập tức (khoảng gần 1 phút) lực lượng an ninh đã ra can thiệp, xử lý.
Vì sao chỉ có 'soái ca' áo đen và một người đàn ông áo xanh vào ngăn cản, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài cho biết, sự việc diễn ra rất nhanh, lực lượng trật tự và cơ động đã kịp thời ngăn chặn các nhân vật hành hung, khống chế ngay sự cố, không để xảy ra các tình huống đáng tiếc sau đó.
Lý giải cho việc tới khi hành khách khác bất bình can thiệp vụ hành hung, lực lượng an ninh mới xuất hiện, theo ông Quang, thời điểm xảy ra sự cố bất thường, không lường trước được, nên khi phát hiện ra lực lượng tuần tra can thiệp nhanh, tạm giữ các một số người liên quan và bàn giao cho đồn Công an Nội Bài theo quy định.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 18.10, theo biên bản sự việc của Trung tâm an ninh hành khách Nội Bài, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 Nhà ga T2 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh với hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi), trú tại Hà Nội và hành khách Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi), trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút cùng ngày.
Trong đó, ông Đào Vịnh Thuấn là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở giao thông vận tải Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.