Cầu 78 tỉ ở Hải Phòng bị chê xấu

17/07/2017 08:54 GMT+7

Đó là cầu vượt sông Tam Bạc , nối đường Trần Nguyên Hãn với đường Chương Dương (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng).

Vốn làm cầu này 78 tỉ đồng, do Công ty TNHH Sơn Trường đầu tư, tự thi công và tặng tặng thành phố Hải Phòng, khánh thành ngày 4.7 vừa qua. Cầu dài 178 m, rộng 26,4 m; có làn xe cơ giới rộng 10 m; 2 làn đường cho người đi bộ, mỗi làn rộng 8,2 m.
Chiếc cầu được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn, tạo cảnh quan và mở ra cơ hội phát triển du lịch hai bên sông Tam Bạc, vì khu vực này có dãy phố cũ Tam Bạc, được xem là phố cổ của thành phố Hải Phòng.
Tuy nhiên, nhiều người Hải Phòng cho rằng cây cầu lại chính là điểm yếu cảnh quan của khu vực này. Việc trang trí trên cầu khiến nhiều người ngạc nhiên với 25 pho tượng theo đủ trường phái “đông tây kim cổ”. Đó là các tượng đá, tạc ngựa vằn, voi, rùa…, tượng thần theo phong cách châu Âu, khiến có người ví như vườn cảnh của một gia đình mới giàu.
Các chậu cây, bồn hoa đặt trên cầu không trông rườm rà và choán mất lối đi. Vào ban đêm, hai thành cầu có đèn nháy xanh đỏ.
Theo họa sĩ Trần Vinh (Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam), việc đặt các bức tượng nêu trên là thiếu nghệ thuật, thể hiện “gu” văn hóa lộn xộn. “Nếu đó là nhà riêng thì tôi không dám nhận xét, nhưng là chỗ công cộng thì phải được quan tâm đúng mức về mỹ thuật”, ông Vinh nói.

tin liên quan

Tượng Cá chép hóa rồng khổng lồ bên sông Hàn

(TNO) Chiều 13.4, tượng Cá chép hóa rồng được lắp đặt hoàn thiện tại Bến du thuyền và CLB thể thao dưới nước DHC – Marina bên bờ đông sông Hàn, P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà TP.Đà Nẵng.

Thêm vào đó, 13 hàng cọc bê tông, mỗi hàng 7 chiếc hình trụ tròn đóng xuống nước khiến chiếc cầu trông giống như một cầu cảng. Một số kiến trúc sư ở thành phố Hải Phòng cho rằng, vị trí xây cầu là rất đẹp nên cần được đầu tư nhiều hơn về thẩm mỹ.
“Cây cầu này đáng ra phải xây cho đẹp, để trở thành một biểu tượng mới ở thành phố Hải Phòng”, một vị nguyên là lãnh đạo Viện Quy hoạch thành phố Hải Phòng bày tỏ.
Ông Tạ Quyết Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường cho biết: “Không phải tôi cứ thích thì xây, cơ quan chức năng đã phải mất 3 tháng xem xét trước khi phê duyệt. Tôi tin phương án xây dựng như vậy là hợp lý, còn xấu hay đẹp là tùy mắt mỗi người”.
Về các bức tượng, ông Thắng nói: “Tôi đặt camera quan sát, trong 1 tháng, tượng nào được người dân đến chụp ảnh nhiều thì để lại, tượng nào ít thì chuyển đi, có khó gì đâu!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.