Cậu học sinh tông hư xe BMW được chủ xe thưởng tiền

14/02/2017 13:08 GMT+7

Vì không thấy chủ xe nên cậu quyết định viết lời xin lỗi lên giấy và dán lên kính xe đồng thời để lại tất cả số tiền mà cậu có trong túi.

Sau khi sơ ý tông xe đạp điện vào chiếc xe BMW cáu cạnh lúc chủ xe không có mặt, một học sinh trung học lấy giấy viết lời xin lỗi và moi hết tiền trong túi để bồi thường nhưng người chủ xe đã tìm cậu học sinh để tặng tiền hỗ trợ học tập vì cảm phục thái độ thành thực.Tờ South China Morning Post ngày 13.2 đưa tin vào hồi đầu tháng nay, Chen Yifan, một học sinh trung học ở thị xã Tân Mật, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đang đi xe đạp điện thì va vào chiếc BMW mới cóng đang đỗ tại chỗ và làm hư chiếc gương chiếu hậu bên ngoài của chiếc xe.
Vì không thấy chủ xe nên Yifan quyết định viết lời xin lỗi lên giấy và dán lên kính xe đồng thời để lại tất cả số tiền mà cậu có trong túi 311 nhân dân tệ ( khoảng 1 triệu đồng) xem như bồi thường cho chủ xe.
Cậu học sinh tông làm hư xe BMW được chủ xe thưởng tiền nhờ thành thực nhận lỗi 1
Người chủ xe cùng chiếc BMW của mình Ảnh chụp màn hình trang WEB SCMP
Trên tờ giấy xin lỗi, cậu ghi: “Thưa chú, cháu xin lỗi vì lỗi này của cháu và cháu cũng cảm thấy rất buồn về chuyện này. Cháu là một học sinh và đang ở nội trú. Cháu để lại một ít tiền bồi thường cho chú. Cháu biết số tiền này chưa đủ nhưng cháu không còn tiền. Cháu thành thực xin lỗi”.
Sau khi chủ xe quay lại và thấy mảnh giấy cùng số tiền trên nắp capo xe, ông đã rất cảm động. Ông cho biết ban đầu định ném mảnh giấy đi vì thấy không cần thiết để bắt cậu bé bồi thường cho mình.
Nhưng vì cảm mến thái độ thành thực của Yifan, ông quyết định giữ lại mảnh giấy và tìm cách làm điều gì đó để khen ngợi và động viên cậu học sinh này.
Cậu học sinh tông làm hư xe BMW được chủ xe thưởng tiền nhờ thành thực nhận lỗi 2
Mảnh giấy viết lời xin lỗi của Chen Yifan Ảnh chụp màn hình trang WEB SCMP
Với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, ông đã liên hệ được với gia đình của Yifan để gửi lời cảm ơn cậu vì thái độ trung thực nhận lỗi.
Mẹ của Yifan đề nghị bồi thường cho chiếc gương chiếu hậu bị hư nhưng người chủ xe từ chối. Vài ngày sau, ông sai con gái đến nhà Yifan gửi tặng cậu 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng VN) để hỗ trợ việc học hành.
Ban đầu, Yifan và gia đình từ chối lòng tốt của người chủ xe nhưng sau khi cảnh sát địa phương thuyết phục, họ đã nhận số tiền này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.