Cây mùa xuân 2017: Sữa NutiFood về với học trò vùng lũ

13/01/2017 07:39 GMT+7

Hôm qua (12.1), Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam bắt đầu mang 4.500 suất quà gồm 9.000 hộp sữa dinh dưỡng cao cấp Dr.Luxia do Công ty NutiFood tài trợ đến với trẻ em vùng lũ.

“Món quà tuy còn khiêm tốn, nhưng chúng tôi mong muốn được chia sẻ chút tình cảm với các em học sinh”, ông Nguyễn Thế Nam, Giám đốc bán hàng Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tại khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng, thổ lộ khi cùng đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tận tay những phần quà đầu tiên cho các học sinh vùng lũ H.Đại Lộc. Ông Nam gọi đó là “món quà khiêm tốn”, nhưng thực tế tổng trị giá 9.000 hộp sữa Dr.Luxia được trao cho học sinh Quảng Nam đợt này là hơn 4 tỉ đồng.
Ông Nam cho biết sau đợt lũ kép hồi đầu tháng 11.2016 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại Quảng Nam, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood muốn chia sẻ với bà con vùng lũ “chút ít gì đó” để giúp vơi bớt nỗi lo toan.
“Đặc biệt, chúng tôi luôn quan tâm đến trẻ em, đối tượng dễ tổn thương nhất trong thiên tai. Không chỉ với Quảng Nam, thời gian qua Công ty NutiFood cũng luôn quan tâm đến người dân ở các tỉnh khác ở miền Trung chịu nhiều thiệt hại sau lũ”, ông Nam nói thêm.
Để những hộp sữa được chuyển đến tay học sinh mẫu giáo và tiểu học ở vùng lũ Quảng Nam, từ gần 1 tháng qua Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam cùng Văn phòng Báo Thanh Niên khu vực miền Trung đã tìm hiểu kỹ các địa bàn trọng điểm bị thiệt hại. Các đại diện huyện đoàn phối hợp với phòng giáo dục chọn điểm trường để mang quà của NutiFood đến đúng các địa chỉ đang cần sữa nhất. Từ hôm qua (12.1) và trong ngày hôm nay 13.1, đoàn công tác của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Nam và nhà tài trợ NutiFood lần lượt chuyển sữa đến với học sinh các trường: tiểu học Đoàn Nghiên, mẫu giáo Đại Nghĩa (xã Đại Nghĩa), mẫu giáo Đại Quang (xã Đại Quang), mẫu giáo Đại Minh (xã Đại Minh, cùng TX.Điện Bàn); tiểu học Nguyễn Văn Cừ (xã Điện Phương), mẫu giáo cụm Triêm Nam, tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, cụm thôn mẫu giáo Điện Phong (xã Điện Phong), mẫu giáo Điện Minh cơ sở 2 (xã Điện Minh, cùng TX.Điện Bàn); tiểu học Duy Thành, mẫu giáo Duy Thành (xã Duy Thành), mẫu giáo Duy Châu (xã Duy Châu), mẫu giáo Duy Phước (xã Duy Phước, cùng H.Duy Xuyên); tiểu học Phước Ninh, mẫu giáo Phước Ninh (xã Phước Ninh), tiểu học Quế Ninh, mẫu giáo Quế Ninh (xã Quế Ninh), mẫu giáo Quế Lâm (xã Quế Lâm), mẫu giáo Sơn Viên (xã Sơn Viên), mẫu giáo Quế Lộc (xã Quế Lộc, cùng H.Nông Sơn). Hôm qua, chứng kiến cảnh học trò được nhận sữa (gần 500.000 đồng/hộp), thầy giáo Lê Bá Thuần, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Nghiên (xã Đại Nghĩa, H.Đại Lộc), xúc động nói: “Đây là chương trình hỗ trợ hết sức có ý nghĩa, đặc biệt đối với học sinh ở vùng khó khăn như H.Đại Lộc. Trước đây, các em học sinh chưa bao giờ có những hộp sữa có giá trị lớn như thế này”. Cầm trên tay 2 hộp sữa, em Mai Nguyễn Hoàng Châu (lớp 4A, Trường tiểu học Đoàn Nghiên) cho biết đây là lần đầu tiên em được tặng những hộp sữa lớn: “Hai hộp sữa này đối với con quý lắm! Con sẽ cho đứa em một hộp, hộp còn lại sẽ pha uống dần”. Còn ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ (xã Điện Phương, TX.Điện Bàn), em Lê Đức Nguyên Huy (lớp 5B) hồn nhiên nói: “Vì nhà nghèo, chưa bao giờ em được dùng loại sữa này...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.