Cha mẹ cho con học tiếng Anh bằng bóng đá ở Sài Gòn

20/07/2016 20:32 GMT+7

Đó là những trại hè dạy trẻ đá banh cùng bạn bè và huấn luyện viên người nước ngoài được các trung tâm, trường ở TP.HCM, giúp trẻ vừa nâng cao thể lực vừa được rèn kỹ năng nghe nói tiếng Anh.

Arsenal soccer school (Q.2, TP.HCM) là một trong những điểm thu hút đông trẻ từ 7 - 15 tuổi trong dịp hè này. Trại hè ở đây nửa ngày hoặc một ngày.
Với trại hè một ngày, trẻ sẽ đến trường từ 8 giờ 30 sáng và về nhà lúc 4 giờ chiều, tiện cho các gia đình không có người trông coi trẻ trong những ngày hè mà trẻ không thể ở nhà một mình. Mỗi ngày, buổi sáng trẻ được dạy thực tập ngoài sân các kỹ năng về bóng đá như kỹ năng chuyền bóng, giữ bóng, sút bóng, cách phối hợp chơi bóng cùng đồng đội…
Trẻ em Việt Nam và nước ngoài thích thú chơi thể thao cùng nhau
Buổi trưa trẻ ăn uống nghỉ ngơi một tí, đầu giờ chiều sẽ ở trong lớp học lý thuyết các kỹ năng về chơi bóng. Hoặc trẻ có thể được cho chơi cờ, chơi các trò chơi vận động khác hoặc cùng thầy cô thảo luận về các kỹ năng chơi bóng. Sau đó, trẻ tiếp tục ra sân thực tập với bóng đá.
Để trẻ bớt chán, có những bài học kỹ năng về bóng được thầy cô biến thành các trò chơi khác. Chẳng hạn như rèn kỹ năng chuyền bóng thông qua trò chơi cờ Tic Tac Toe…
Trong tuần sẽ có những giờ hoạt động vui chơi hoặc tham gia các hoạt động từ thiện xã hội bên ngoài như đi bơi, nhặt rác, thăm người già neo đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật. Trong những buổi tham gia dã ngoại và hoạt động từ thiện xã hội đó, các em được các huấn luyện viên người nước ngoài trò chuyện về sự may mắn của bản thân, trách nhiệm với xã hội. Các em được đưa đến để hướng dẫn các bạn ở trại mồ côi chơi đá banh.
Ngoài ra, các em còn có những buổi được trải nghiệm làm người có hoàn cảnh đặc biệt như bịt mắt làm người mù đá bóng. Lúc đó, các em sẽ hiểu được nỗi khổ của người thiếu đi đôi mắt mà biết cảm thông, giúp đỡ người mù, đồng thời cũng ý thức hơn trong việc giữ gìn đôi mắt quý giá của mình.
Điều đặc biệt của những lớp này có huấn luyện viên đều là người nước ngoài nói tiếng Anh bản xứ nên các bé được rèn luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh rất tốt. Huấn luận viên phụ trách từ trong lớp học đến các hoạt động vui chơi bên ngoài, các chuyến từ thiện xã hội nên trẻ được tiếp xúc liên tiếp với ngôn ngữ tiếng Anh từ sáng đến chiều.
Bà Mae Mua - Giám đốc Arsenal soccer school nói: “Phụ trách trại hè hiện nay của trung tâm có 4 huấn luyện viên người nước ngoài với 2 nam 2 nữ đến từ Thụy Sĩ, Anh, New Zealand. Trình độ học vấn đều từ đại học trở lên và đều được đào tạo bài bản về bóng đá cộng đồng bởi Arsenal Soccer school của Anh. Đồng thời, tất cả họ đều có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Đặc biệt, trong đó, có 1 thầy đạt trình độ thạc sĩ về bóng đá cộng đồng quốc tế. Giáo trình học trong trại hè của bé là do thầy soạn theo chuẩn quốc tế”.
Các học viên trại hè và giáo viên đi thăm trẻ mồ côi
Mức phí hiện được tính 2,9 triệu đồng/tuần (mỗi tuần nghỉ thứ 7 và chủ nhật). Với những trẻ chỉ tham gia trại hè nữa ngày thì sẽ ra về vào buổi trưa, mức phí được tính 2 triệu đồng/tuần.

tin liên quan

Vui như Trại hè năng lượng MILO 2016
Hôm 11.6 vừa qua, tuần lễ đầu tiên của Trại hè năng lượng MILO – sự kiện được mong chờ đã khai mạc tại sân vận động Hoa Lư, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.