Cha mẹ trong vụ nổ Manchester từ chối điều trị để tập trung lo cho con

24/05/2017 21:02 GMT+7

Trong số 59 người bị thương phải nhập viện do vụ nổ xảy ra ở nhà thi đấu Manchester có 12 trẻ em dưới 16 tuổi.

Theo thông tin mới nhất về vụ nổ nghi khủng bố xảy ra tại nhà thi đấu Manchester vào đêm 22.5 (giờ địa phương) đăng trên Independent, các bậc phụ huynh có con nhỏ bị thương đã từ chối điều trị cho tới khi họ biết chắc chắn con của họ vẫn an toàn.
Trong khi đó, theo cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương, trong số 59 nạn nhân bị thương được đưa tới bệnh viện thì có 12 trẻ em dưới 16 tuổi.
Một bác sĩ làm việc tại Bệnh xá Hoàng gia Manchester chia sẻ trên Sky News: “Các phụ huynh đã từ chối điều trị để theo dõi các vết thương trên cơ thể con”.
Ngoài các trẻ em bị thương được đưa tới bệnh viện chăm sóc, khoảng 50 trẻ em khác bị thất lạc bố mẹ trong hỗn loạn đã được đưa tới khách sạn Holiday Inn gần đó. Phía cơ quan chức năng đã công bố đường dây nóng cho các phụ huynh chủ động liên lạc để biết thông tin về con.
Ông Jon Rouse, Giám đốc Hiệp hội Chăm sóc Sức khỏe Xã hội Manchester mới đây đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công.
“Đó là một đêm kinh hoàng đối với những người có mặt ở Manchester. Các nạn nhân bị thương cần được chăm sóc chu đáo và nên ở lại bệnh viện điều trị lâu dài”, ông Jon Rouse chia sẻ.
Trước đó, nhiều phụ huynh có con thất lạc do hỗn loạn vụ nổ đã lên mạng xã hội đăng hình ảnh cùng thông tin để tìm con. Tròn 24 tiếng đồng hồ kể từ khi vụ tấn công kinh hoàng xảy ra, nhiều gia đình vẫn đang tuyệt vọng để tìm kiếm người thân như mẹ, chị gái, em trai và em gái…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.