Chàng trai xả thân cứu 2 nữ sinh: 'Trời ơi, còn cuối tuần nào cho con?'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/04/2019 13:11 GMT+7

'Nó hứa dù đi làm xa hay gần thì cứ mỗi dịp cuối tuần con sẽ về thăm mẹ, thăm gia đình. Giờ lời hứa đó con tôi đã mãi không thực hiện được', mẹ chàng trai xả thân cứu 2 nữ sinh đuối nước nghẹn ngào.

Vĩnh biệt chàng trai trẻ hát hay, đàn giỏi

Con hẻm nhỏ vốn yên bình bao lâu nay thuộc khối phố 7B (P.Điện Nam Đông, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) 2 ngày nay đã nhuộm một màu tang thương.

Ngày 9.4, hàng trăm người dân P.Điện Nam Đông tập trung tại nhà ông Ngô Hà Nam (54 tuổi), để tiễn đưa cậu con trai đầu lòng Ngô Hà Sinh (23 tuổi) về với đất mẹ. Nhiều người có mặt tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ hiền hành.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Nam cho biết Sinh tốt nghiệp Trường Cao đẳng FPT Đà Nẵng cách đây 1 năm và mới làm việc tại Công ty Thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng.

Ông Nam kể lại sự việc con trai gặp nạn khi cứu hai nữ sinh viên MẠNH CƯỜNG

Chiều 6.4, Sinh cùng một vài người bạn chung xóm trọ rủ nhau về biển Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) để cắm trại. Khoảng 17 giờ cùng ngày, một nhóm bạn trẻ là sinh viên Trường đại học Y dược - Đại học Huế đến tắm ở đây thì hai sinh viên nữ Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Lê Thị Mỹ Duyên (21 tuổi) trong nhóm bị sóng cuốn ra xa.

Nghe tiếng kêu cứu, Sinh cùng Nguyễn Duy Thanh (24 tuổi) đang cắm trại gần đó đã lao xuống biển cứu người. Sau khi cùng mọi người cứu được hai sinh viên lên bờ, thì Sinh kiệt sức và bị nước cuốn trôi ra xa, mất tích.

Sau hơn một ngày tổ chức tìm kiếm, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 7.4, thi thể chàng trai trẻ đã được tìm thấy. Đến 5 giờ ngày 8.4 thi thể mới được đưa về quê nhà.

Theo ông Nam, thời điểm Sinh bị nước cuốn trôi mất tích thì bạn bè Sinh đều giấu không cho gia đình biết, sau đó một người dân lên mạng xã hội đọc được tin thì mới chạy xuống báo với gia đình.

“Khi nghe tin báo tôi không hề tin đó là sự thật. Tôi liền cầm điện thoại gọi cho bạn của con xác minh thì mới biết người cứu hai nữ sinh rồi đuối nước là con trai mình”, ông Nam nói.

Lau vội những giọt nước mắt, ông Nam nói thêm: “Con tôi mới đi làm được 3 tuần, hết tuần này mới được nhận tháng lương đầu tiên trong cuộc đời của nó. Lương chưa kịp nhận thì con tôi đã ra đi mãi mãi. Mất tích hơn 1 ngày dưới biển chắc lạnh lắm”, ông Nam nghẹn lại.

Nguyễn Duy Thanh, người trực tiếp tham gia cứu 2 nữ sinh cùng Sinh MẠNH CƯỜNG

Ông Nam cũng cho biết thêm trong chiều 8.4, đại diện Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế (nơi 2 sinh viên được anh Sinh cứu theo học) và người nhà cũng như hai nữ sinh đã đến nhà thăm hỏi, chia sẻ với gia đình và bày tỏ lòng biết ơn trước sự dũng cảm của Sinh.

Là người trực tiếp cùng Sinh tham gia cứu người, anh Thanh cho hay thời điểm đó anh cùng Sinh đi dạo dọc bờ biển thì Sinh phát hiện 2 bạn nữ ôm nhau chới với dưới nước, nhiều người tưởng 2 bạn đó đùa nên đứng nhìn. Một lúc sau, Sinh la lớn cứu người đuối nước, khi lời kêu chưa dứt thì Sinh lao ra biển, thấy vậy Thanh cũng lao ra cứu 2 nữ sinh.

“Nước lúc đó chảy siết, Sinh cùng em lao ra cứu thì 2 bạn nữ ôm chặt khiến chìm xuống nước. Em đẩy 2 bạn đó lên được một đoạn thì chìm xuống, khi ngoi lên thì thấy Sinh kéo tay đẩy 2 bạn vào bờ. Một lúc sau, do vật lộn giữa dòng nước xoáy em tiếp tục bị đẩy ra xa hơn 5 m rồi chìm dần, khi vực dậy ngoi lên lần nữa thì không thấy Sinh đâu. Sinh mất hút không không một dấu vết”, anh Thanh chững lại.

“Sinh là người hát hay đàn giỏi, mỗi lần bạn ấy đàn hát y như một nghệ sĩ thực thụ. Giờ tụi em muốn nghe bạn ấy đàn hát cũng không được nữa, bạn ấy mãi mãi xa chúng em thật rồi”, Thanh quay mặt đi lau nước mắt.

Còn cuối tuần nào cho con?

Ngồi thẩn thờ bên quan tài của con, bà Thân Thị Liên (57 tuổi), cho hay trước khi xảy ra sự việc thì sáng thứ 7 cuối tuần Sinh có gọi điện về bảo chiều hôm đó sẽ về nhà. Nhưng một lúc sau điện lại xin phép đi chơi với bạn và hứa cuối tuần sau sẽ về.

“Nó hứa dù đi làm ở đâu, xa hay gần thì cứ mỗi dịp cuối tuần con sẽ về thăm mẹ, thăm gia đình. Giờ lời hứa đó con tôi đã mãi không thực hiện được”, bà Liên khóc.

Mẹ Sinh rơi nước mắt khi ai đó nhắc về con trai mình MẠNH CƯỜNG

Gương mặt như người vô hồn, bà Liên liên tục gọi tên con trong vô thức: “Sinh ơi, con nói đi chơi rồi con sẽ về với mẹ, với gia đình. Sao con bỏ đi mà không nói với mẹ. Con ơi, xin hãy về đây với mẹ đi… nhiều lời hứa với mẹ con còn chưa thực hiện mà”. Rồi bà Liên kêu lên: “Trời ơi, còn cuối tuần nào cho con tôi không hả trời”. Những ai chứng kiến cảnh này cũng không khỏi xót xa.

Ngồi thẩn thờ nhìn di ảnh đứa cháu nội, bà Phạm Thị Lan (75 tuổi) không còn nước mắt để khóc, bởi khi nghe tin cháu gặp nạn bà đã khóc đến cạn nước mắt.

Nhiều người tiếc thương trước sự ra đi của chàng trai trẻ hiền lành MẠNH CƯỜNG

“Cháu tôi nó hiền lành lắm. Nó không biết rượu chè, hút thuốc là chi mô chú ơi! Tuần trước nó về bảo sau này làm có tiền sẽ xây nhà lớn cho ba mẹ và bà nội. Đồng thời, sẽ thiết kế riêng cho bản thân nó một căn phòng đặc biệt để thỏa mãn niềm đam mê ca hát”, bà Lan nức nở.

“Cháu tôi nó hát hay lắm chú ơi… Nỡ lòng nào trời bắt cháu tôi đi sớm vậy, để kẻ đầu bạc này phải tiễn kẻ đầu xanh hả trời”, bà cúi sập xuống.

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Sáng 9.4, trao đổi với Thanh Niên, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi làm hồ sơ, T.Ư đoàn đã thống nhất truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Ngô Hà Sinh, người đã tử nạn khi bơi ra cứu 2 nữ sinh Trường ĐH Y dược Huế (Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Lê Thị Mỹ Duyên) tại bãi tắm Cảnh Dương tối 6.4.

“Hiện Huy hiệu đang được vận chuyển ra bằng máy bay, chiều nay sau khi nhận Huy hiệu tại Sân bay TP.Đà Nẵng thì Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam vào nhà truy tặng "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Sinh”, anh Công nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.