Chỉ 2 ngày mà hơn 3 vạn khách du lịch Phú Quốc dịp lễ 30.4

29/04/2018 20:02 GMT+7

Thống kê từ Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc và Cảng vụ hàng hải Kiên Giang tại Phú Quốc cho biết đã có hơn 32.000 du khách đến tham quan đảo ngọc trong 2 ngày qua.

Chiều 29.4, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc sân bay quốc tế Phú Quốc cho biết lượng khách đến Phú Quốc qua đường hàng không ngày 28.4 là 6.233 người, ngày 29.4 là 8.174 người với khoảng 80 chuyến bay, trong đó chủ yếu là khách trong nước.
Cũng trong 2 ngày trên, theo ghi nhận của ông Hồ Thanh Sang, trưởng đại diện cảng vụ hàng hải Kiên Giang tại Phú Quốc, đã có khoảng 18.000 lượt khách đến đảo bằng phương tiện đường thủy.
Ngày 29.4 là 8.174 người đã đến Phú Quốc bằng đường hàng không Ảnh: Nguyễn Trung
Tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, các phương tiện giao thông (taxi, xe khách) liên tục phục vụ đưa khách rời khỏi sân bay để nhường chỗ cho khách của những chuyến bay tiếp theo.
Còn tại Hòn Thơm, hàng ngàn du khách đã đến đây bằng cáp treo vừa được khai trương cách đây hơn 2 tháng. Tại đây, du khách được tận hưởng những dịch vụ rất thú vị như: dù bay, mô tô nước,… hay được tắm biển dưới làn nước trong xanh và mát lạnh. Chị Võ Nguyễn Việt Linh (du khách đến từ Nga) cho biết, lý do chọn Phú Quốc là điểm đến vì Phú Quốc có nhiều món ăn ngon và ngọc trai ở đây rất đẹp.
Du khách xếp hàng chờ lên cáp treo Hòn Thơm Ảnh: Nguyễn Trung
Còn ông Nguyễn Thanh Tùng (du khách Hà Nội) cho biết đến Phú Quốc lần này là lần thứ 3. “Ngoài những món hải sản tươi ngon thì biển đẹp, không khí trong lành, đi lại thuận tiện là lý do chúng tôi chọn đến Phú Quốc nghỉ lễ”.
Trước đó, UBND huyện Phú Quốc đã dự báo sẽ có khoảng 40.000 lượt du khách đến đảo trong những ngày lễ. Lãnh đạo huyện này cũng yêu cầu các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch niêm yết giá cả, không để tình trạng “chặt chém” xảy ra với du khách.
Tàu đi Côn Đảo được tăng cường chạy tuyến Phú Quốc để phục vụ khách du lịch tăng đột biến Ảnh: Nguyễn Trung
Kẹt xe nhiều du khách lỡ tàu ra Phú Quốc
Chiều 29.4, có mặt tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang), anh Tống Trần Minh Tuấn (hướng dẫn viên du lịch ở TP.HCM) cho biết có hàng trăm du khách lỡ chuyến tàu du lịch tới Phú Quốc.
Cụ thể, khoảng 160 du khách (phần lớn là những du khách đã đặt tour trước đó) xuất phát từ TP.HCM từ 21 giờ tối 28.4 nhưng đến 4 giờ sáng 29.4 mới tới được huyện Cái Bè (Tiền Giang). Khi xe đến bến tàu Hà Tiên đã là 8 giờ sáng, lúc này các chuyến tàu và phà từ Hà Tiên đã xuất bến đi Phú Quốc.
Trước tình hình trên, các công ty tìm phương án thuê hẳn tàu để du khách đến được Phú Quốc. Tuy nhiên, trong mấy ngày lễ, việc tìm được tàu để thuê là một việc vô cùng khó khăn. “Dù có kiếm được tàu để thuê thì các công ty lữ hành cũng phải chịu lỗ vì vé tàu lượt đi do đã đặt trước đó. Mình đến trễ nên phải chịu bỏ vé thôi”, anh Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.