Chỉ cần khỏa lấp?

05/08/2009 15:13 GMT+7

(TNTS) Tôi được là “lính” của anh sau 6 tháng trầy trật đi tìm việc làm. Đáp lại sự lơ ngơ của một cô bé mới ra trường là tôi, anh ân cần chỉ bảo từng ly từng tí, không một chút khó chịu hay trịch thượng. Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ mình lại may mắn thế. Tôi ngưỡng mộ anh!

Anh đã có vợ, có con, hơn tôi cả gần hai chục tuổi. Còn tôi, ngây ngất trong sự may mắn của mình… Tất cả những điều ấy làm cho tôi không hề có chút "đề phòng" nào trong mối quan hệ với anh.

Tôi ngày càng gắn bó với công việc, luôn hoàn thành tốt phần việc được giao nên được sếp tin cậy và ưu ái. Chúng tôi có "thân" nhau hơn. Nhưng đến lúc này, thật lòng tôi vẫn không có ý nghĩ bước vào trái tim anh.

Một thời gian thấy anh ít nói, tỏ ra buồn hơn, tôi chia sẻ thì được biết anh và vợ đang trục trặc. Rồi tình hình xấu hơn: họ chính thức ly dị.

Lúc này, tôi đã được cất nhắc lên chức trợ lý của sếp, sự gần gũi giữa chúng tôi ngày càng dày hơn. Và điều gì đến đã đến: chúng tôi chính thức công khai mối quan hệ thân mật của mình.

Tôi không nghĩ mình là lý do việc chia tay của vợ chồng anh. Nhưng ngay cả khi anh ngỏ ý muốn cưới, tôi vẫn khuyên anh nên suy nghĩ kỹ, vì tôi biết anh rất thương con. Anh kiên quyết dứt bỏ. Và tôi bắt đầu mường tượng ra cái gia đình nhỏ của mình, nơi có tôi, có anh. Nhưng, đúng lúc này anh lại đặt trước tôi một bức tường: con gái đang tha thiết mong anh trở về, mà anh thì không biết cách từ chối con. Tôi vỡ vụn!

Hóa ra tôi chỉ là thứ để khỏa lấp? Người ta có thể đùa giỡn với tình yêu như vậy sao? Hay kẻ dại khờ, có lỗi chính là tôi? Tôi có thể bắt đầu lại với một tâm hồn bị tổn thương, một trái tim đau khổ cùng cực như thế này không? 

Mây Tím

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.