Chi tiền triệu mua hoa quả 'sang chảnh'

29/03/2017 08:03 GMT+7

Gần đây một số cửa hàng nhập quả việt quất về bán. Nhiều người ở Hà Nội không ngần ngại chi tiền triệu để mua loại quả 'sang chảnh' này.

Tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, hơn 1 tuần nay bên cạnh các mặt hàng truyền thống như táo, nho, có thêm quả việt quất tươi. Mặc dù, giá khá “chát”: 140.000 đồng/hộp 125 g, tính ra khoảng 1,1 triệu đồng/kg, song đây là một trong những mặt hàng bán chạy tại cửa hàng.
Anh Long, phụ trách cửa hàng, cho hay: “Việt quất là mặt hàng mới, không phổ thông như nho, táo nên cửa hàng nhập với số lượng hạn chế, chủ yếu thăm dò thị trường là chính. Cách đây 1 tháng, giá việt quất 165.000 đồng/hộp, hiện tại New Zealand, Úc đang vào mùa việt quất, giá giảm còn 140.000 đồng/hộp. Hàng xách qua đường hàng không về hàng ngày, số lượng không nhiều, nếu khách đặt thì lúc nào cũng có”.
viet quat
Việt quất đang bán tại Việt Nam có giá 1,1 triệu đồng/kg
Trên thị trường Hà Nội, các cửa hàng hoa quả nhập khẩu bán việt quất với mức giá từ 100.000 - 150.000 đồng/hộp 125 g (khoảng 800.000 - 1,2 triệu đồng kg). Trong đó, rẻ nhất là việt quất Chi lê giá 800.000 đồng/kg, còn việt quất Úc, Mỹ và Newzealand giá không chênh nhiều, từ 135.000 - 150.000 đồng/hộp.
Theo chị Lê, chủ shop hoa quả trên phố Thái Thịnh (quận Đống Đa), quả việt quất có màu đậm, trái nhỏ, giống quả sim của Việt Nam. Mới đầu ăn có vị chát, sau có vị ngọt thanh, thịt quả có màu đỏ hoặc ngả tím. Trong các loại hoa quả nhập khẩu tại cửa hàng, việt quất là loại quả khó bảo quản nhất, tỷ lệ quả hỏng cao hơn nhiều so với nho, táo, cherry nên vận chuyển phải rất cẩn thận để tránh dập thối, hư hỏng, vì vậy giá loại quả này đắt và biến động theo từng chuyến hàng.

tin liên quan

Cải thiện viêm bàng quang nhờ nam việt quất
Nếu bạn bị đau và khó chịu ở vùng bàng quang, đau ở vùng bụng dưới, xương chậu hoặc vùng kín, bạn cần kiểm tra sức khỏe. Đây có thể là triệu chứng của viêm bàng quang.
“Sở dĩ nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu mua việt quất bởi đây là loại quả tốt cho sức khỏe từ trẻ nhỏ đến người già. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, quả việt quất còn cung cấp nhiều vitamin A, B, C, E cũng như các chất có lợi cho sức khoẻ như đồng, sắt, kẽm…”, chị Lê nói.
viet quat
Việt quất khô cũng là sản phẩm báy chạy trên thị trường
So với mặt bằng thu nhập của người Việt, với mức giá trên 1 triệu đồng/kg, loại quả “sang chảnh” này chỉ dành cho nhà giàu. Trước trước nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã nhập các sản phẩm từ việt quất như việt quất khô của Mỹ, giá 340.000 đồng/gói 500 gam; việt quất cô đặc xuất xứ từ Canada, Mỹ có giá từ 400.000 - 600.000 đồng/hộp.
Ngoài ra, trên các trang mua bán online còn bán hạt giống việt quất nhập ngoại giá từ 30.000 - 50.000 đồng/gói (20 hạt). Tuy nhiên, chị Nam, chủ cửa hàng bán cây cảnh ở quận Đống Đa, cho hay: “Loại cây này rất khó trồng ở Việt Nam, chăm sóc cũng kỳ công, phải mất 3 - 6 năm sau mới ra quả. Đây là giống mới, nhiều người mua về trồng trong vườn hoặc trong chậu cây cảnh. Kết quả thế nào phải chờ vài năm nữa mới biết được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.