Chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ những gia đình gặp nạn trong bão số 2

19/07/2017 14:35 GMT+7

Ngày 18.7, Báo Thanh Niên đã kịp thời đến chia sẻ nỗi đau với các gia đình có người thân tử nạn trong cơn bão số 2 tại Nghệ An, hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Cơn bão số 2 đi qua nhưng đang để lại nỗi đau khó nguôi cho gia đình ông Nguyễn Duy Kim (ngụ P.Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai). Ngồi thẫn thờ bên di ảnh vợ là bà Nguyễn Thị Mai (48 tuổi), ông Kim nói ông không thể ngờ cơn bão được dự báo gió chỉ cấp 7 - 8 lại có thể đánh sập, hất tung cả mái nhà của vợ chồng ông và cướp đi sinh mạng vợ ông.
Ông kể khuya 16.7, gió bắt đầu mạnh dần. Đến khoảng 2 giờ sáng thì giật mạnh rồi có lúc ngưng bặt. Điện mất, ông lấy đèn pin ra sân quan sát xem có sự cố gì không thì thấy mọi sự đều đang bình yên.
“Tôi vô nhà nói với vợ không can gì, cứ ngủ đi. Vợ lên giường nằm, tôi cũng lên giường nhưng gió lại rít rất mạnh. Chừng dăm phút sau, gió bất ngờ giật mạnh, toàn bộ mái tôn bị hất tung ném ra khỏi căn nhà, phần trên bức tường đổ sập. Một mảng tường rơi xuống đè lên vào vai và đầu bà ấy”, ông Kim buồn bã kể.
Vợ chồng ông Kim có 4 người con, con gái đầu đã lập gia đình và còn 2 người đang học đại học. Mấy năm trước, họ vẫn sống bằng nghề trồng lúa nhưng đất bị thu hồi để làm khu công nghiệp nên chuyển sang buôn bán phế liệu. Căn nhà bị sập là nơi vợ chồng ông ở và là mảnh sân làm nơi tập kết phế liệu.
“Nhà xây kiên cố, cứ nghĩ bão chỉ cấp 7 - 8 thì không thể giật đổ được, ai ngờ”, ông Kim nói. Cuộc sống còn khó khăn, vợ mất, ông Kim đang phải đối mặt với gánh nặng gia đình khi còn 3 đứa con vẫn đang tuổi ăn học.
Chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ những gia đình gặp nạn 1
PV Thanh Niên trao tiền hỗ trợ cho ông Nguyễn Duy Kim, TX.Hoàng Mai
Báo Thanh Niên đã hỗ trợ 3 gia đình có người tử vong do bão số 2 ở Nghệ An và các gia đình thuyền viên bị tử nạn trên tàu hàng VTB 26 chở than từ Quảng Ninh vào cảng Cửa Lò (Nghệ An), bị chìm vào rạng sáng 17.7 tại vùng biển Nghệ An, mỗi gia đình 5 triệu đồng.
Nỗi đau tang thương cũng đang bao trùm 2 gia đình khác ở Nghệ An là anh Thái Huy Hào (31 tuổi, cán bộ kỹ thuật Sở GTVT Nghệ An) và anh Phạm Văn Chung (42 tuổi, Công ty CP Trung Tín).
Sáng 17.7, anh Hào và anh Chung cùng 3 cán bộ của Sở GTVT Nghệ An được điều động đi kiểm tra các tuyến đường tại huyện miền núi Quế Phong để khắc phục sạt lở do mưa bão gây ra. Đoàn chia làm 2 nhóm, 1 nhóm hướng vào xã Đồng Văn và hướng còn lại vào xã Thông Thụ. Anh Hào và anh Chung đi trên xe bán tải vào xã Đồng Văn, nơi có tuyến đường do công ty của anh Chung công tác phụ trách thi công.
Đến chiều cùng ngày, không thấy hai người trở lại và không thể liên lạc được bằng điện thoại, nghi có điều không lành, các thành viên trong đoàn đi tìm kiếm. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, mọi người phát hiện chiếc xe chở theo 2 người bị lật ngửa bên con suối và cả 2 đã tử vong.
Khu vực chiếc xe bị lật đường bị sạt lở do mưa bão, đồi núi khá hiểm trở, cây cối rậm rạp. Anh Hào ra đi, để lại cho vợ 2 đứa con thơ 5 và 3 tuổi. Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An, nói đây là nỗi mất mát không chỉ của 2 gia đình mà còn là nỗi đau, mất mát của Sở và bày tỏ sự cảm ơn đối với chia sẻ của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.