Chiến dịch xóa mác “zombie” kết thúc đầy hứng khởi

19/08/2017 09:00 GMT+7

Những tranh cãi xung quanh câu chuyện “giới trẻ là zombie” cuối cùng cũng đi đến hồi kết với chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” diễn ra tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7 vào ngày 13.8.

Từ những tranh cãi “nảy lửa” trên mạng xã hội…
Câu chuyện bắt đầu khi nữ VJ cá tính Thùy Minh chia sẻ trên trang cá nhân rằng giới trẻ Việt Nam đang vô cùng giống những… zombie “chỉ di chuyển bằng những ngón tay”. Đáp lại quan điểm này, tác giả “Người cũ còn thương” Nguyễn Ngọc Thạch bày tỏ rằng các bạn trẻ giờ đây đang có những thay đổi tích cực trong suy nghĩ và lối sống. Bên cạnh Thùy Minh và Nguyễn Ngọc Thạch, nhiều người nổi tiếng cũng thể hiện quan điểm của mình về vấn đề này. Cư dân mạng xã hội được dịp dậy sóng và chia thành hai phe #GioiTreLaZombie và #ChungToiKhongPhaiZombie.
VJ Thùy Minh cho rằng các bạn trẻ đi bộ “bằng tay” nhiều hơn
VJ Thùy Minh cho rằng các bạn trẻ đi bộ “bằng tay” nhiều hơn
Thế rồi, giới trẻ đã quyết định tháo ngay mác “zombie” lười vận động, đặc biệt nhất phải kể đến cuộc thi ảnh online “Đi bộ hứng khởi, cởi mác zombie”. Hơn 800 ảnh dự thi được gửi về không chỉ nhằm thể hiện cá tính bản thân hay đơn giản là thư giãn mà còn là cách tháo mác “zombie” vô cùng hiệu quả. Với quyết tâm thể hiện sự năng động và cá tính của mình, các bạn trẻ đã khiến nhiều người phải nhìn nhận lại quan điểm của mình về câu chuyện “giới trẻ lười vận động”.
Quang Đăng thích thú tham gia cuộc thi tuần thứ 2 với chủ đề Đi bộ cùng người yêu
Quang Đăng thích thú tham gia cuộc thi tuần thứ 2 với chủ đề Đi bộ cùng người yêu
... Và lan tỏa hứng khởi, thành công tháo mác “zombie”
Quyết tâm chứng minh bản thân là những người trẻ năng động, không hề chỉ “đi bộ bằng tay” và sống như “những cái xác không hồn”, sáng ngày 13.8 vừa rồi, hơn 5.000 bạn trẻ đã cùng nhau tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017 do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức.
Những chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ cũng là một trong nhiều hoạt động các bạn trẻ tình nguyện tham gia bởi giá trị tạo nên là câu chuyện hình thành lối sống tích cực tham gia các hoạt động nâng cao thể chất lành mạnh cho cả cộng đồng. Qua từng chặng trong hành trình cởi mác “zombie”, giới trẻ đều chọn cho mình hình thức vận động đi bộ vô cùng đơn giản. Đến cuối cùng, chiến dịch cùng nhau cởi mác “zombie” đã có một cái kết thành công bằng một buổi sáng đi bộ đồng hành đầy hứng khởi của các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ tình nguyện trẻ từ các trường đại học trên địa bàn thành phố. Những trạm tiếp nước của Revive đã góp phần không nhỏ khơi lại hứng khởi cho các bạn trẻ có mặt vào ngày 13.8 giữ vững tinh thần năng động của mình.
Các bạn trẻ trong màu áo xanh vừa chung tay góp sức vì cộng đồng vừa tận dụng cơ hội cởi mác “thế hệ zombie”
Các bạn trẻ trong màu áo xanh vừa chung tay góp sức vì cộng đồng vừa tận dụng cơ hội cởi mác “thế hệ zombie”
Đâu chỉ biết “chém gió” trên mạng xã hội, chỉ bằng việc đi bộ đơn giản, các bạn đã chứng minh nhận định giới trẻ Việt Nam là thế hệ zombie lười vận động là một quan điểm sai lầm. Với một cái kết thành công và tạo nên được sự hứng khởi lan tỏa ra khắp cộng đồng, những đại diện của giới trẻ Việt trên chính là minh chứng cho một thế hệ đầy năng động và bản lĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.