Chính thức hủy xử phạt và kỷ luật bác sĩ bị cho 'nói xấu' Bộ trưởng

23/10/2017 18:56 GMT+7

** Sở Y tế xin lỗi, sẽ kiểm điểm cán bộ liên quan Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Thừa Thiên - Huế đã thừa nhận có vội vàng và chính thức hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, người trước đó đã bức xúc viết trên Facebook của mình, chia sẻ ảnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Chiều 23.10, Ban giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có buổi gặp cung cấp thông tin chính thức cho báo chí về việc hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện (53 tuổi, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế).

Buổi làm việc do ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở TT-TT chủ trì, cùng với ông Nguyễn Huy Hiển, Phó Giám đốc sở và bà Cao Thị Vân, Chánh Thanh tra sở.
Quyết định hủy bỏ toàn bộ quyết định xử phạt hành chính bác sĩ Hoàng Công Truyện Ảnh Bùi Ngọc Long
Ông Lê Sĩ Minh cho biết, trước đó, ngay trong chiều 23.10, Sở TT-TT cũng đã ra Phong Điền để công bố quyết định hủy bỏ toàn bộ quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện ngày 20.7.
Lý do thu hồi quyết định là thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn.
Sau khi kiểm tra, rà soát, Sở TT-TT nhận thấy quết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện là chưa đủ căn cứ. Nội dung thông tin và hình ảnh của bác sĩ Truyện đăng trên Facebook chưa đủ căn cứ để xử phạt hành chính theo quy định của Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11.11.2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trước đó, ngày 14.7, sau khi xử lý một ca cấp cứu, bị người nhà bệnh nhân làm khó, yêu cầu chuyển viện, bác sĩ Truyện đã bức xúc viết trên Facebook của mình và có chia sẻ ảnh Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Ngay sau khi đăng lên Facebook, bác sĩ Truyện nhận được điện thoại từ lãnh đạo ngành y tế tỉnh, và ông đã nhờ người xóa nội dung đó trên Facebook của mình.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Sĩ Minh cho biết, sau khi hủy quyết định xử phạt hành chính đối bác sĩ Hoàng Công Truyện, Sở sẽ tiến hành kiểm điểm các cán bộ liên quan đến việc tham mưu, ra quyết định xử phạt vội vàng và thiếu căn cứ này. 
Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã dẫn đầu đoàn làm việc ra Phong Điền, chính thức xin lỗi và chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Phong Điền, làm việc với Sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.