Chó béc-giê dẫn đường giúp cứu hai cháu bé kẹt trong lửa

02/05/2016 17:43 GMT+7

Một chú chó ở Mỹ được ca ngợi là ‘anh hùng’ lao vào căn nhà cháy để dẫn đường và giúp lính cứu hỏa cứu sống hai em bé.

Báo Telegraph đưa tin một ngôi nhà ở thành phố Longwood, hạt Seminole, bang Florida (Mỹ) bốc cháy vào lúc nửa đêm 25-4. Ông Chip Dover, người hàng xóm đã gọi lính cứu hỏa, cho biết: “Chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn ở nhà bên cạnh. Chúng tôi chạy đến đó ngay lập tức và thấy lửa bốc cháy dữ dội, rồi chúng tôi nhận ra rằng cả gia đình vẫn còn kẹt bên trong”.
Những người đang ngủ bên trong ngôi nhà là nữ cảnh sát điều tra Margo Feaser, chồng của cô, Brent cùng đứa con trai 4 tuổi và đứa con gái 2 tuổi.
Sau khi gọi 911, ông Dover đã phá các cửa sổ trước của ngôi nhà để giúp cô Margo Feaser thoát ra ngoài. Chỉ ít phút sau đó, lính cứu hỏa đến và phá cửa trước và đưa ông Brent ra ngoài an toàn.
Cô Margo Feaser đòi xông trở lại ngôi nhà để tìm kiếm con nhưng các lính cứu hỏa đã giữ cô lại và làm việc đó thay cô.
Tuy nhiên, việc tìm kiếm đã trở nên khó khăn hơn nhiều vì làn khói dày đặc đã tràn ngập trong ngôi nhà. May thay lúc đó, Maxx, chú chó béc-giê Đức của gia đình Margo Feaser cũng xông vào cửa trước của ngôi nhà để hỗ trợ tìm kiếm. Maxx đã dũng cảm lao đi giữa làn khói và ngọn lửa cháy đang cháy phừng phực xung quanh để dẫn đường các lính cứu hỏa nơi của hai đứa trẻ đang bị kẹt. Không lâu sau khi lính cứu hỏa đưa hai đứa trẻ ra ngoài, ngôi nhà cháy rụi hoàn toàn.
Maxx bị bỏng ở chân sau khi dũng cảm băng qua khói lửa để hỗ trợ lính cứu hỏa giải cứu hai cháu bé - Ảnh: Go Fund Me

Cả gia đình Feaser đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Feaser bị ngạt khói nhưng vẫn còn tỉnh táo trong khi đó chồng của cô bị bỏng 32% cơ thể. Maxx cũng bị ngạt khói và bị bỏng ở chân.
Thông cáo báo chí của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Seminole nhấn mạnh: “Maxx, chú chó của gia đình Feaser đã có công dẫn lính cứu hỏa vượt qua làn khói dày đặc để đến nơi của hai cháu bé”.
Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Seminole đã kêu gọi quyên góp hỗ trợ gia đình Feaser trên website Go Fund Me và tính đến ngày 1-5, đã có 603 người đóng góp 49.000 USD để giúp gia đình cô vượt qua cơn hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.