Cho chồng đi chơi

29/04/2011 14:07 GMT+7

(TNTS) “Hôm vừa rồi ông xã xin phép vợ đi Vũng Tàu… một mình, nói đúng ra là đi với mấy anh bạn. Các anh ấy tổ chức một chuyến du lịch “không phụ nữ”, thấy cũng lạ, nhưng mình vốn quen tôn trọng ý kiến của anh ấy nên đã đồng ý”, Kim kể chuyện cho mấy cô bạn và được một phen nghe họ dội lại tới tấp, cô thì nói:

“Bồ khờ quá, ai lại “dọn” đường cho hươu chạy thế”, “Cho các ông ấy đi riêng khác nào thả hổ về rừng, tha hồ cho họ chơi bời tới bến, rồi quen mui, hư lúc nào không biết”, cô khác lại nói: “Nguyên tắc nhà tớ là đi đâu, ngoại trừ đi công tác (tất nhiên có kiểm tra ngày đi ngày về, đồng nghiệp đi cùng, thậm chí kiểm tra cả hiệu quả công việc!) cũng phải có vợ con đi theo, lơ mơ là dính chuyện ngay”...

Khi Kim lên tiếng cải chính giùm chồng rằng: “Đợt này anh ấy có ông bạn ở nước ngoài về chơi, nhóm bạn học tổ chức đi riêng đàn ông với nhau để tha hồ nhậu nhẹt, chuyện trò… những người kia cũng phải đi một mình hết”, thì đám bạn lại nhao nhao lắc đầu: “Bồ rút lại ý kiến đi, đừng cho chồng đi chơi kiểu đó! Nói không có phụ nữ mà bồ tin à! Vợ đâu mà không biết giữ chồng. Thoáng thì cũng thoáng vừa thôi. Đi với mình cũng nhậu, cũng trò chuyện được chứ sao phải đi riêng. Hai đêm chứ ít à. Mà cứ cho là cả đoàn đi toàn đàn ông, nhưng ai biết được ma ăn cỗ”…

 
Minh họa: Văn Nguyễn

Nghe bạn nói, Kim cũng thấy nao núng. Ừ, biết đâu… Những tình huống “xấu” tự dưng lần lượt nảy sinh trong đầu Kim khiến cô nóng ruột. Nhớ có lần Kim một mình đi dự sinh nhật một người bạn gái. Trong bữa tiệc, Kim nổi bật với dáng người dong dỏng thon thả, chiếc đầm xanh hở vai gợi cảm, có anh bạn của chủ nhân bữa tiệc thấy Kim đi một mình đã chăm sóc cô rất tận tình, thậm chí còn tán tỉnh rất… khéo léo. Vẻ lịch lãm và lối nói chuyện có duyên của anh ta quả thực cũng làm Kim thích và hơi xao xuyến. Chết, thế thì biết đâu một cô gái trẻ trung xinh đẹp sẽ xuất hiện đúng lúc anh chồng của mình đang có vẻ “độc thân”? Kim thầm lo và hơi hối hận về sự đồng ý dễ dàng của mình.

Nhưng chưa kịp rút lại quyết định thì Kim vô tình nghe được cuộc trò chuyện của mấy anh chàng làm cùng cơ quan. “Haizz, tự nhiên lâu lâu muốn một mình đi đâu đó vài ngày, lấy lại sức lực để về nhà tiếp tục “phục vụ vợ con”, anh Chính - một người đàn ông chỉn chu mẫu mực có tiếng là “lương đưa đủ tối ngủ nhà”, luôn được bà xã cho điểm tốt bỗng thốt lên như thế khiến Kim phân vân. Mấy anh chàng khác đế theo, nào là thỉnh thoảng dứt nhau ra một tí cũng hay, không phải muốn “ăn vụng” hay chán vợ chán con gì cả, đơn giản chỉ là ai cũng có nhu cầu đôi khi được tự do một chút. Đi chơi xa đâu đó rồi về lại thấy yêu vợ hơn, thèm cơm nhà hơn. Nhưng với điều kiện bà xã phải vui vẻ thực sự, chứ mặt nặng mày nhẹ, nói đang yên đang lành tự dưng mơ mộng, đổ đốn, thì còn gì là xả stress. Anh Hưng còn kể với mọi người về chuyến đi năm ngoái thăm cái làng sơ tán ngày xưa của ba mẹ với nhiều xúc động. Đi một mình cũng có lý lắm chứ, anh Hưng kết luận.

Mấy anh không biết là cô đồng nghiệp ngồi bên cạnh đang tủm tỉm cười.

Hạ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.