Chợ quê giữa lòng Sài Gòn

07/05/2012 08:00 GMT+7

Ai cũng có một quê hương và một tuổi thơ để hoài niệm. Ai cũng từng lớn lên với những món ăn đồng quê của mẹ, của bà. Nét ẩm thực quê, đậm chất Việt ấy được tái hiện trong không gian đặc thù ở quán ăn Chợ Mới.

Nếu chưa từng đặt chân đến đây bạn sẽ khó phát hiện, ẩn giấu phía sau bức tường bê tông khô cứng trên đường Trần Thiện Chánh (P.12, Q.10) là bãi cỏ xanh rì cùng những bụi tre, khóm hoa và dãy nhà lá mát rượi hay dòng kênh với những tai bèo nhẹ nhàng trôi cùng hoa súng. Không đầy màu sắc như những chợ phiên phía bắc, không lênh đênh như những phiên chợ sông nước miền Nam, nhưng Chợ Mới vẫn đầy hấp lực thu hút thực khách bởi sự độc đáo của riêng mình với cột đèn cũ kỹ, với tên đường vừa lạ vừa quê, với những bóng đèn sáng leo lắt, với những thôn nữ và những gánh hàng rong.

Chợ quê giữa lòng Sài Gòn


Chợ Mới và sơ đồ đường đi

Để đem đến không khí quê thuần khiết, chủ nhân của quán cho biết, Chợ Mới chỉ “nhóm họp” từ 16 giờ đến tối, thời gian còn lại để chăm sóc cây, cỏ. Thực khách vừa đến quán đã thấy “lạ”, khi phải làm thủ tục đổi tiền để lấy những coupon có mệnh giá từ 5-50.000 đồng, in hình như tiền Đông Dương xưa.

Sau đó, bạn sẽ bắt đầu đi chợ để chọn con cá, gà, hay cua, nghêu, sò, ốc… trước khi liền anh, liền chị nhộn nhịp phục vụ những món ăn xào, nướng, hấp, chiên hay lẩu từ những nguyên liệu mà bạn vừa tự tay chọn lựa. Nếu đi chợ mỏi chân, bạn có thể ghé ngang gánh hàng rong để thưởng thức hột vịt lộn, làm ly chè hoặc bốc ngay cái gỏi cuốn gần đó nhấm nháp.

Ở Chợ Mới, thực khách vẫn nghe tiếng các thôn nữ “buôn gánh bán bưng” cất tiếng rao, mời mọc khách mua hàng. Tuy nhiên, người mua, người bán biết ý nhau, không cò kè, trả giá. Khách chỉ cần ghé ngang ngắm nghía, chọn lựa, không sợ bị “chặt chém”. Bởi giá cả thì đúng nghĩa “đường phố” nhưng chất lượng thì nhà hàng tiêu chuẩn sao. Đến đây, bạn đừng quên thử món bò nướng than hồng. Bí quyết không chỉ nằm ở khâu tẩm ướp gia vị mà còn ở khâu tuyển chọn thịt bò nên miếng thịt vừa mềm, ngọt vừa thơm phức hay gà ta nướng muối ớt, lẩu cua đồng cũng rất đặc biệt.

Địa chỉ: Chợ Mới -18B/26 Trần Thiện Chánh, P.12, Q.10 (trong khuôn viên CLB Thế giới xanh), ĐT: 08.39797841. Từ nay đến 31.5, thực khách đem theo bài báo này đến Chợ Mới được giảm ngay 20%. (Lê Nga)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Chợ quê
>> Cuối năm đi chợ "đồ bành
>> Người thủ đô đi chợ Đồng Hới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.