Chồng bị vợ lén cưới Phó Chủ tịch MTTQ: 'Anh ta nói không biết là dối trá'

03/01/2017 14:02 GMT+7

Sáng 3.1, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với anh B.V.H. (32 tuổi, chồng chị P.). Anh H. đã bật khóc khi nói chuyện với phóng viên và mong muốn làm rõ trách nhiệm ở câu chuyện hy hữu bậc nhất về hôn nhân giữa vợ và anh Tâm, Phó Chủ tịch MTTQ xã.

Tuy nhiên, trong câu chuyện anh H. kể có nhiều chi tiết mang tính chất riêng tư của gia đình, của phụ nữ. Chúng tôi tôn trọng và không nhắc đến ở đây. Là người trong cuộc, anh H. chỉ muốn là dù tình yêu có chấm dứt thì cũng phải làm rõ trách nhiệm đen trắng về mặt pháp luật. Anh H. đã gửi đơn kiện ở cả tòa án và cơ quan công an đối với trường hợp hy hữu bậc nhất này. 
Suốt quá trình nói chuyện, anh H. vẫn dùng từ “vợ tôi” mặc dù “vợ” anh đã làm đám cưới với Phó chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp hơn hai tháng nay.
Mở đầu, anh H. khẳng định ngay: “Vợ tôi trả lời Báo Thanh Niên rằng tưởng xé tờ giấy kết hôn xong là được. Ai ngờ tôi còn giữ một tờ nên mới biết vi phạm luật hôn nhân. Đây là sự ngụy biện và dối trá hoàn toàn. Cô ấy đâu có ngây thơ đến nỗi tưởng xé giấy kết hôn là có thể trở thành người độc thân sao?”, anh H. ấm ức.
Nói về thông tin cô P. cho rằng mình đã sống “ly thân” với chồng (anh H.) hơn ba năm nay, anh H. cho biết: “Ngay cả khi vợ tôi làm đám cưới anh Tâm rồi tôi vẫn không biết. Nhưng cô ấy vẫn về nhà với cha con tôi bình thường như không có chuyện gì. Tôi đã biết vợ quen anh Tâm vài ba năm nay rồi, nhưng cứ mỗi lần tôi khuyên răn, cô ấy lại xin lỗi và đòi sống chết, hứa sẽ không tái diễn. Cho đến một lần ông bảo vệ bệnh viện đưa bức thư tình mà anh Tâm viết gửi cho vợ tôi, tôi đọc mới biết cuộc tình giữa hai người không hề chấm dứt. Tôi đã đem lá thư đó cho cô ruột của P. đọc và có ý định gọi điện ra đảo Phú Quý báo cho cha mẹ vợ để khuyên răn vợ chấm dứt chuyện bậy bạ đi. Cô ấy nói, nếu tôi báo cho cha mẹ cô ấy thì cô ấy sẽ tự tử. Tôi vì thương vợ con nên lại phải cắn răng chịu đựng”.
Đầu giờ chiều nay, Chánh án TAND TP.Phan Thiết Võ Việt Minh cho biết, Tòa đã nhận và thụ lý đơn xin ly hôn của chị Nguyễn Thị K.P gửi đến. Đang chuẩn bị bước đầu tiên là mời hai người đến để làm việc và hòa giải.
Về đám cưới “đặc biệt” của P. với Phó chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp Nguyễn Thiện Tâm, anh H. chua xót kể: “Ngay cả cha mẹ vợ tôi ngoài đảo cũng không biết vợ tôi lén lút làm đám cưới anh với anh Tâm. Hôm chị gái tôi và tôi phát hiện họ đã đám cưới, chị gái tôi gọi ra đảo báo cha mẹ vợ tôi. Cha mẹ vợ tôi ngoài đảo cũng… tá hỏa. Chị gái tôi gặp mẹ anh Tâm, rồi gọi điện ra đảo cho mẹ vợ tôi để hai người mẹ nói chuyện. Cả hai bà mẹ đều ngỡ ngàng đến bật ngửa”, anh H. kể. Theo anh H., đám cưới “đặc biệt’ giữa P. và Tâm ngay cả cô ruột của P. (ở TP.Phan Thiết) cũng không hay biết gì.
Anh H. khẳng định: "Anh Tâm hoàn toàn biết P. là vợ tôi, có hôn thú và đã có con. Nói không hề biết là dối trá, khó có thể che đậy được".
Về chuyện anh Tâm cưới cô P. do không biết P. đã có chồng, có con, nguyên giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận nói: “Do cả hai vợ chồng H. đều là nhân viên của bệnh viện, tôi là giám đốc nên tôi biết rất rõ. Anh H. khá hiền lành, nhưng đã từng đi đánh ghen với anh Tâm vài lần rồi. Làm gì có chuyện anh Tâm không biết P. đã có chồng có con”.
“Vợ tôi nói bị bệnh ung thư tử cung rồi. Cứ chiều thứ sáu là đi vào tận ngôi chùa nào đó tận Bình Dương chữa trị. Rồi đi thành phố liên tục. Tôi vẫn chở vợ ra bến xe và khi vợ về, tôi nói bệnh gì đưa anh xem kết quả xét nghiệm. Cô ấy lại nói gửi người ta giữ giùm hồ sơ bệnh án. Vợ tôi bảo không sống được bao nhiêu năm nữa, nên bảo tôi ly dị cô ấy đi. Tôi nói, có sống chết gì thì anh cũng vẫn thương em, mắc gì vợ bị bệnh ung thư mà chồng phải ly dị vợ. Kể từ khi vợ tôi nói bị bệnh, cứ từ thứ sáu đến thứ hai tuần sau là đi “chữa bệnh”. Bây giờ tôi mới biết là vợ trốn ra chung sống với anh Tâm”- anh H. ngậm ngùi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.