Chồng đánh vợ, phụ nữ Việt lên tiếng: Nhìn ba đánh mẹ, tôi không muốn lấy chồng

18/09/2019 13:38 GMT+7

Bạn có từng hình dung cả thanh xuân của bạn chỉ nhìn thấy ba đánh đập mẹ mỗi lần mẹ làm sai sẽ đau tới mức nào không? Tôi không muốn lấy chồng và càng không muốn sinh con đẻ cái vì ám ảnh.

Để tố cáo và góp phần nói không với bạo lực gia đìnhThanh Niên Online sẽ khởi đăng các câu chuyện: Chồng đánh vợ, phụ nữ Việt hãy lên tiếng! để tố cáo và ngăn chặn thói xấu này. Ngay trong sáng nay, một nữ bạn đọc đã gửi đến câu chuyện của bản thân chị với những ám ảnh mà do chính ba chị gây ra cho mẹ. Những ám ảnh đó, đã theo chị đến nay. 

Ba tôi chạy xe chở hàng còn mẹ buôn bán cá ở chợ. Từ lúc tôi biết chuyện tới bây giờ, tôi chứng kiến không biết bao nhiêu trận đòn nhừ tử mà ba dành cho mẹ.

Ba mẹ tôi vốn dĩ yêu nhau rồi mới cưới, ba bất chấp cả sự can ngăn của bà con họ hàng để yêu mà lấy mẹ. Gia đình không giàu có nhưng đủ ăn, đủ mặc. Ba tôi rất siêng làm, ngoài chạy xe chở hàng, ông còn làm đủ việc khác để kiếm tiền. Kiếm được một chỗ trong chợ của thị trấn, ba tôi lấy cá, tôm, các loại hải sản khác về cho mẹ bán. Khổ nỗi, hễ bán được ít tháng mẹ tôi lại đổ nợ.

Mấy lần đầu, chủ nợ tới đòi, ba tôi chỉ tát mẹ mấy bạt tai rồi thôi. Nhiều lần sau đó, hễ có ai tới đòi nợ là mẹ tôi lại bị đánh nhừ tử. Ba đè mẹ xuống đất, một tay cầm 2 tay mẹ siết lại đè lên khỏi đầu, tay còn lại ông đấm, đánh liên tục vào đầu vào mặt mẹ mặc cho tôi và em trai tôi khóc lóc van xin. Ba tôi nói: “Mẹ mày chứng nào tật đó, bán buôn kiếm tiền không lo được gì cho nhà mà còn đổ nợ riết ra đường tao không dám nhìn ai”. Những lần đầu, ba tôi không hỏi lí do. Những lần sau, ông đánh đến khi nào mẹ khai lí do thì mới thôi.

Chị Mai, người vợ trong vụ bạo hành ở Tây Ninh phải nằm điều trị ở bệnh viện, theo lời chị đây không phải lần đầu bị chồng đánh bởi người chồng cứ say vào là đánh chị

Ảnh: Giang Phương

Có lửa thì mới có khói, nhưng thực sự tôi cũng trách mẹ vì mẹ chơi số đề, rồi hùn hạp bán này bán kia với người khác mà không bàn gì với ba. Trong khi kinh tế gia đình chỉ đủ ăn, đủ mặc mà gom góp tiền lời lãi bán hàng ngày giao cho người ta để người ta cho vay kiếm lời. Tiền lãi được hưởng đâu không thấy, chỉ thấy người ta trốn biệt.

Người chồng đánh đập, dìm nước vợ: “Em hứa sau này không tái phạm nữa“

Năm nay tôi đã 21 tuổi, đã tốt nghiệp cao đẳng và vừa xin được việc làm. Tôi cũng từng có bạn trai nhưng khi được ngỏ lời tiến tới hôn nhân, tôi từ chối và chấp nhận chia tay. Cuộc sống thật buồn bã, bao nhiêu năm trời ám ảnh chuyện đánh đập này tôi không hình dung được lỡ một ngày nào mà mình trót lầm lỡ dù chỉ 1 lần rồi sẽ ăn đòn như vậy, tổn thương sao chịu được?

Đành rằng mẹ tôi có lỗi thật nhưng cách hành xử của ba cũng không phải. Ba đánh đập rồi sau đó vẫn để mẹ làm gì làm thì hết đời này cũng không thể nào sửa đổi được. Vợ chồng đâu phải như vậy, phải không?

Rồi cuối cùng điều không tưởng cũng xảy ra. Tháng 4 vừa rồi, mẹ tôi lại đổ nợ. Vòng vàng ba mua cho đều bay theo mây theo gió. Lần này, ba bắt mẹ quỳ trước nhà, ba đánh tới tấp. Ba đánh bằng tay và bằng roi mặc cho tôi và hàng xóm can ngăn. Đánh tới mẹ chảy máu mũi, sắp ói ra máu. Ba vừa đánh vừa khóc. Rồi sau đó, ba đuổi mẹ đi. Ba nói nếu còn để ba thấy lãng vãng đâu đây thì ba sẽ giết chết rồi ba đi tù… Mẹ tôi cũng đi thật. Tôi, 21 tuổi đầu phải làm gì để gia đình không còn sóng gió này?

Tôi không muốn lấy chồng và càng không muốn sinh con đẻ cái vì tôi sợ lỡ sinh con gái, con mình sẽ bị như vậy, còn nếu đẻ con trai mà nó đánh vợ như thế tôi cũng không sống nổi.

Những chuyện đánh đập thế này tôi thấy rất bi kịch. Tôi chia sẻ để mong những người làm cha, làm chồng hãy nghĩ tới con cái trước khi giơ tay ra đánh vợ mình.

Dân mạng dậy sóng vì đoạn video đánh đập rồi dìm nước vợ ở Tây Ninh

Xã hội cực kỳ lên án hành động vũ phu, bạo lực gia đình. Thế nhưng vẫn còn đó những chuyện đau lòng, cam chịu của người vợ. Để tố cáo và góp phần nói không với bạo lực gia đìnhThanh Niên Online sẽ khởi đăng các câu chuyện: Chồng đánh vợ, phụ nữ Việt hãy lên tiếng! để tố cáo và ngăn chặn thói xấu này. Bạn đọc,  những người vợ nếu lâm vào hoàn cảnh này, có thể chia sẻ qua email: doisong.thanhnien@gmail.com để cùng dẹp bỏ nạn vũ phu.
Bài viết và ý kiến của bạn đọc được đăng tải sẽ nhận nhuận bút của Thanh Niên. Xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.