Chủ quán cơm gà không trả tiền cọc vì đi trễ: 'Đúng ra tôi đã trả lại...'

21/07/2017 15:59 GMT+7

Ngày 21.7, bà Mai Thị Như Loan, chủ quán cơm lam gà nướng Tam Nguyên (đường Ankoret, P.7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã trao đổi với Thanh Niên về thông tin quán của bà nhận tiền cọc của các đoàn du khách, nhưng khi khách đến trễ thì quán từ chối phục vụ và không trả lại tiền cọc.

 Bà Loan nói: “Quán tôi không kinh doanh, chỉ phục vụ bạn bè và người quen thôi”. 
Bà Loan khẳng định: “Vợ chồng tôi không phản biện, không lên tiếng chi cả, cần sự công tâm của mọi người. Chúng tôi rất trân trọng mọi người và chưa làm gì sai cả…, người gây ra sai trước không phải chúng tôi. Chúng tôi cần sự công tâm của mọi người”.
Bà Loan thừa nhận có xảy ra chuyện quán của bà nhận 1 triệu đồng tiền cọc của bà Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi), du khách đến từ TP. Biên Hòa (Đồng Nai).
"Bà Phượng đặt ăn trưa lúc 11 giờ ngày 29.6. Thế nhưng đoàn của bà Phượng đến trễ 1 tiếng nên quán không phục vụ, vì thức ăn bị nguội, gà nướng xong mà để 1 tiếng thì sao mà ăn, mất uy tín của quán. Chúng tôi có nói với bà Phượng phải đến đúng giờ, đến trễ 30 phút sẽ không phục vụ”, bà Loan nhấn mạnh.
Bà Loan cho biết thêm: “Đúng ra tôi đã trả lại 1 triệu tiền cọc cho bà Phượng nhưng do bà Phượng và những người trong đoàn có thái độ và lời nói không thể chấp nhận, họ nghĩ họ có tiền rồi muốn nói gì thì nói… Tôi giận quá nên không trả”.
Theo bà Loan đây là đoàn khách đầu tiên đến quán trễ lại có thái độ: “Đoàn bà Phượng có yêu cầu được gói thức ăn mang về nhưng tôi không đồng ý. Như vậy thì họ được cả hai à! Vừa được chửi vừa được ăn à!”, bà Loan nói
Trong đơn kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng Lâm Đồng, bà Phượng cho biết: Tôi nói chị Loan trừ 1 triệu đồng tôi đặt cọc, coi như công gia đình chị đợi. Tôi nói "chị gói đồ ăn em đặt, bao nhiêu tiền em gửi". Tôi chưa nói xong thì người đàn ông và một phụ nữ (mập) đuổi tôi ra khỏi quán. Còn chị Loan đòi đập điện thoại của người nhà chúng tôi.

Phóng viên hỏi quán không kinh doanh nhưng sao lại nhận tiền cọc của khách. Bà Loan trả lời do trong tháng 4 và tháng 5, nhiều đoàn khách đặt ăn nhưng không đến khiến quán phải chịu thiệt hại. Do đó, từ tháng 6.2017 quán mới yêu cầu khách đăng ký suất ăn phải đặt cọc qua hình thức chuyển khoản cho chắc.
Như Thanh Niên đã phản ánh, các cơ quan chức năng TP. Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi), du khách đến từ TP. Biên Hòa (Đồng Nai) về việc đặt ăn trưa tại quán Tam Nguyên lúc 11 giờ ngày 29.6. Nhưng do bị lạc đường nên đoàn của bà Phượng tới quán trễ và bị từ chối phục, không được trả lại tiền cọc cũng như không được gói thức ăn mang về dù có yêu cầu.
Ngày 10.7, Đoàn liên ngành TP. Đà Lạt đến kiểm tra thì chủ quán không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Do đó đoàn đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP. Đà Lạt để có biện pháp tiếp tục xác minh và xử lý dứt điểm.
Theo công an TP. Đà Lạt, không riêng trường hợp của chị Phượng, nhiều du khách khác cũng phản ánh việc đặt cọc tại quán Tam Nguyên nhưng vì đến trễ giờ nên không được phục vụ và cũng không được trả lại tiền đặt cọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.