Chủ tịch phường lên tiếng vụ 'bẻ khóa' cổng, bắt 9 con gà Đông Tảo tiêu hủy

28/07/2017 13:34 GMT+7

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải clip cán bộ phường cùng lực lượng dân phòng và công an phường đến bẻ khóa cổng để vào nhà bắt 9 con gà Đông Tảo của một hộ dân đem đi tiêu hủy.

Anh B.D.D - người đăng tải clip này lên mạng xã hội cho biết ngày 26.7.2017, anh đến nhà anh trai mình là anh Đào Tuấn Anh tại đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM chơi, một lát sau anh Tuấn Anh có việc nên khóa cổng chạy ra ngoài.
VIDEO: Chủ tịch phường lên tiếng vụ phá khóa vào nhà bắt gà Đông Tảo đem tiêu hủy
Lúc này, đoàn kiểm tra gồm cán bộ phường, tổ dân phố và công an phường đến gọi cổng nói là kiểm tra việc nuôi nhốt gia cầm, người trong nhà ra nói chủ nhà đi vắng và hẹn quay lại sau nhưng đoàn kiểm tra vẫn đứng đợi. Khoảng 15 phút sau thì có người của đoàn kiểm tra bẻ khóa cổng để vào sân.
Theo nội dung đoạn clip, cán bộ phường khi vào sân gặp phải sự phản ứng của người trong nhà rằng: “Mấy anh đến mà không có giấy hẹn, không có chủ nhà ở đây, mấy anh tự động cắt khóa là mấy anh sai rồi”.
Người cán bộ phường đáp: “Thực hiện chỉ thị 02/2015 của UBND TP trường hợp nuôi nhốt gia cầm trái phép, không kiểm dịch nên UBND phường đến kiểm tra. Hiện nay tại thời điểm kiểm tra, bên mình khóa cửa không tiếp đoàn kiểm tra nên đoàn kiểm tra đã mời tổ dân phố ra để kiểm tra theo quy định”.
Sau đó người nhà dẫn đoàn kiểm tra ra phía sau để bắt 9 con gà Đông Tảo.
Chủ nhà bức xúc vì không có mặt ở nhà nhưng vẫn bị đoàn kiểm tra bẻ khóa cổng để vào kiểm tra Ảnh cắt từ clip

tin liên quan

Người quay clip nhân viên nhà xe quát tháo nữ du khách: 'Tôi thấy sợ hãi!'
Chủ tài khoản Facebook đăng tải những video quay cảnh nam nhân viên nhà xe to tiếng, hành xử có phần thô bạo với hai du khách nước ngoài là Celine Lin (38 tuổi, Đài Loan). Cô kể: “Tôi đến Việt Nam du lịch một mình, tôi lại là phụ nữ nên sự việc này thật sự làm tôi cảm thấy không an toàn và sợ hãi.”
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh Niên, vụ việc trên xảy ra tại nhà anh Đào Tuấn Anh, ngụ đường Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM. Anh Tuấn Anh cho biết đoàn kiểm tra đến bắt gà nhà anh nhưng không hẹn trước, tại thời điểm bắt gà anh cũng không có ở nhà mà đoàn kiểm tra bẻ khóa cổng và mang 9 con gà Đông Tảo trị giá khoảng 10 triệu đồng khiến anh bức xúc.
Sáng 28.7, ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND P.15, quận Tân Bình xác nhận vụ việc trên xảy ra tại địa bàn phường và người trong clip là cán bộ của phường. Ông Thảo cho hay theo chỉ thị 02/2015 của UBND TP.HCM thì người dân không nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư để ngăn ngừa dịch cúm khu vực nội ô.
Trả lời về vấn đề người của đoàn kiểm tra cắt ổ khóa cổng nhà anh Tuấn Anh, ông Thảo cho biết lúc này có người trong nhà nhưng không chấp hành việc kiểm tra nên đoàn mới mời đại diện tổ dân phố để phối hợp kiểm tra theo đúng quy định. Trước đây, UBND phường cũng từng nhắc nhở và xử lý việc anh Tuấn Anh nuôi gà trong khu dân cư 1 lần. 9 con gà này đã được chuyển lên trạm thú y để đem đi tiêu hủy.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, hiện không có văn bản nào cấm việc nuôi gia cầm nhưng theo chỉ thị 02/2015 của UBND TP thì trong khu dân cư không được phép nuôi gia cầm. Ở các huyện ngoại thành nếu nuôi phải được cơ quan thẩm tra thú y xuống kiểm tra, đủ điều kiện về vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh thì mới được phép nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.