Chưa được 2 tuổi 4 lần phẫu thuật

27/09/2016 13:32 GMT+7

Ngày bé Nguyễn Thị Xuân Trâm ( ảnh ) cất tiếng khóc chào đời, đôi vợ chồng trẻ (ở đội 4, thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) chưa kịp vui mừng thì đã nhận được tin dữ: bé có trái tim nằm ngoài lồng ngực.

Gần 2 năm qua, bé Trâm đã trải qua 2 lần phẫu thuật, gần 20 lần tái khám. Gia đình phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ vốn là cửa hàng bán tạp hóa của người chị gái cho mượn để ở. Mẹ bé Trâm đang mang thai đứa con thứ 2 được 8 tháng, khá nặng nề nhưng vẫn phải bồng bế cháu thường xuyên vì sợ không vuốt ngực kịp thời, mỗi lần lên cơn là bé nghẹt thở.
Tháng 12.2014, khi mới sinh, Trâm được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây các bác sĩ kết luận cùng với tim nằm ngoài lồng ngực, bé còn bị thoát vị rốn, máu loãng, nhiễm trùng sơ sinh, giãn động mạch phổi. Điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế 4 tháng nhưng bé không thể phẫu thuật vì sức khỏe quá yếu.
Tháng 8.2015, bé được đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật siết động mạch phổi vì bị tăng áp phổi nặng. Tháng 11.2015, các bác sĩ thuộc các tổ chức từ thiện của Đức, Nhật phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM phẫu thuật đưa tim bé vào trong. Ca phẫu thuật thành công, song vì sức khỏe của bé yếu nên chưa điều chỉnh vị trí tim đúng chỗ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp bé Nguyễn Thị Xuân Trâm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Trâm trong thời gian sớm nhất.
Trước đây anh Ngọc là công nhân nhưng hiện phải xin nghỉ để cùng vợ chăm con, còn chị Phước thì làm nông. Hai vợ chồng làm quần quật quanh năm nhưng không đủ tiền thuốc thang cho con. Anh Phước tranh thủ đi làm phụ hồ, làm được vài tuần lại xin nghỉ đưa con đi tái khám.
Lần phẫu thuật tim cho bé Trâm tháng 11.2015, hai vợ chồng anh chị được một nhóm từ thiện hỗ trợ gần 11 triệu đồng. Thế nhưng cảnh nhà quá ngặt nghèo nên phải mượn thêm họ hàng, bạn bè gần 30 triệu đồng để có tiền tái khám cho con.
Ngày 2.10 là lần tái khám tiếp theo của bé Trâm nhưng anh chị chưa vay mượn được đồng nào. Nỗi lo chất chồng lên nỗi lo. Theo các bác sĩ, nếu muốn phẫu thuật chỉnh sửa lại vị trí của tim thì phải phẫu thuật thắt ống động mạch phổi lần 2. Vậy bé Trâm ít nhất phải thực hiện 2 lần phẫu thuật nữa.
Vợ chồng anh Ngọc nay chỉ còn biết trông chờ vào một phép màu kỳ diệu, luôn ước mơ giành lại cho con một cuộc sống bình thường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.