Chúc tết ở nhà dưỡng lão

02/02/2017 07:30 GMT+7

Sáng 1.2 (mùng 5 Tết Đinh Dậu), Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đến thăm, tặng quà, mừng tuổi các cụ già thuộc diện chính sách, người có công cùng cán bộ, nhân viên Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (TP.HCM).

Ông Nguyễn Tường Khiêm, Phó giám đốc trung tâm, cho biết trung tâm chia thành nhiều khu, mỗi khu gồm nhiều ngôi nhà kiểu biệt thự, mỗi nhà có
10 phòng rộng khoảng 15 m2, đủ tiện nghi để từng cụ nghỉ ngơi, sinh hoạt. Riêng khu A là khu “đặc biệt” có 8 nhà kiểu như vậy với 61 cụ đang sinh sống, tuổi trung bình khoảng 80 đang được chăm sóc, phụng dưỡng. Nói là “đặc biệt” bởi đây là nơi phụng dưỡng các cụ ông, cụ bà đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Có cụ từng là bộ đội, giao liên, cán bộ thoát ly gia đình cầm súng chiến đấu rồi bị cầm tù… Khi đất nước hòa bình, từng người do hoàn cảnh khác nhau ở tuổi “gần đất xa trời”, không ai chăm sóc nên các cụ về đây sống trong tình thương yêu đùm bọc đầy trách nhiệm của các cán bộ, nhân viên của trung tâm.
Ông Nguyễn Tường Khiêm xúc động cho biết: “Lần đầu tiên vào những ngày đầu xuân được đón đoàn của Báo Thanh Niên và các đơn vị tài trợ đến thăm, tặng quà, mừng tuổi các cụ, đồng thời chia sẻ cùng anh chị em phục vụ tại trung tâm là niềm vui, hạnh phúc rất lớn của mọi người”.
Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bày tỏ: “Khi mùa xuân về ai cũng mong đoàn tụ, riêng các cụ ở đây thì lại thiếu vắng con cháu. Vì vậy đến với các cụ ở đây là trách nhiệm và bổn phận của những người trẻ. Đó là không được quên những bậc cha ông đi trước đã chấp nhận hy sinh cuộc sống của riêng mình cho đất nước, để cuộc sống hôm nay hạnh phúc, tươi đẹp hơn. Xin kính chúc các cụ sống khỏe, sống vui”.
Đoàn đã đến từng căn nhà các cụ ở, thăm hỏi, tặng quà và mừng tuổi từng cụ. Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và các sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé. Có cụ còn minh mẫn, nhưng cũng có cụ đã yếu. Tuy nhiên, khi được thăm hỏi, hầu như cụ nào cũng vui. Và trong sự ấm áp của tình người, của mùa xuân, cảm xúc của các cụ trở nên dạt dào đến lạ. Cụ Nguyễn Thị Chà, 77 tuổi, từng là bộ đội ở Sư đoàn 5, sau khi chúc các thành viên của đoàn công tác luôn mạnh giỏi “để gầy dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”, còn tặng một bài vè về thế sự khiến ai cũng cay cay nơi khóe mắt. Hoặc cụ ông Trần Ngọc Châu, 78 tuổi, dù đang nằm nghỉ dưỡng ở trạm xá của trung tâm, vẫn vui vẻ ca tặng bài vọng cổ Tình anh bán chiếu mùi mẫn đến nao lòng. Riêng cụ Lê Long Tiến, sĩ quan quân đội quê ở Bình Dương, nay đã 81 tuổi, thì bộc bạch: “Tình cảm của các em, các cháu dành cho những người già chúng tôi trong ngày đầu xuân này thật là ý nghĩa và khó nói hết lời. Không riêng gì tôi, món quà tình cảm ấy rất thiêng liêng và tôi tin chắc nó còn là nguồn động viên vô giá khiến chúng tôi vui vẻ, sống thọ thêm vài tuổi nữa”.

tin liên quan

Người Singapore ăn tết
Người Singapore nghỉ tết chỉ 2 ngày, nhưng “chơi tết” thì phải đúng nửa tháng và rất khác người Việt.
Không riêng gì các cụ, các nhân viên phục vụ, chăm sóc ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè cũng vui không kém. Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Ngưn cho biết, 10 năm gắn bó với trung tâm, đây là lần đầu tiên chị cảm nhận được cái tết ấm áp nhất, không chỉ với riêng mình mà với các cụ, các mẹ ở đây. “Các cụ, các mẹ ở đây cần nhiều tình cảm lắm. Nhất là khi đầu xuân, được các anh, các chị đến thăm hỏi như vậy là rất đặc biệt và ý nghĩa, cả trung tâm ai cũng vui”, chị Ngưn nói.
Việc làm ý nghĩa đầu năm
Đây là việc rất có ý nghĩa trong ngày đầu năm. Chân thành cảm ơn Báo Thanh Niên đã làm cầu nối cho Taxi Vinasun. Đây là việc cần làm, đáng ra phải làm từ rất lâu rồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với quý báo trong những năm tiếp theo. Vì qua việc làm này chúng tôi sẽ tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên trong toàn tập đoàn cùng chung tay, góp sức làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.
Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam
Mong những cái tết sau sẽ được đến đây
Với bản thân tôi chuyến đi là một món quà lì xì vô cùng ý nghĩa. Tôi rất vui vì chuyến đi của mình đến đúng địa chỉ, đến nơi người ta cần mình đến. Với các cụ đang sinh sống ở nơi này, các cụ đâu cần những món quà vật chất nữa, cái mà các cụ cần là những tình cảm, là sự quan tâm của mọi người, thế thôi!
Tôi rất may mắn được là người của Nestlé Việt Nam đến mừng tuổi các cụ nhân dịp năm mới. Tôi mong các cụ sẽ sống vui, sống lâu với bạn già, với mọi người. Tôi mong những cái tết sau sẽ được đến đây, được tiếp tục mừng tuổi các cụ.
Bà Dương Phạm Thái Hằng, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.