Chứng minh ngôi sao Gary Glitter là cha cháu bé ở Việt Nam thế nào?

17/09/2016 14:02 GMT+7

Nếu đúng như những gì báo chí phản ánh thì mẹ của bé Trúc Ly (*), người được cho là có con riêng của ngôi sao "triệu đô" người Anh Gary Glitter rất khó để yêu cầu ông Gary nhận con.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 15.9, báo chí nước ngoài đăng tải câu chuyện về cô bé Trúc Ly (11 tuổi, ngụ An Giang), người được xem là con gái của cựu ngôi sao nhạc Pop Gary Glitter.

tin liên quan

Ngôi sao triệu USD Gary Glitter có con riêng trong lần 'gây tội ác' ở Việt Nam?
Cựu ngôi sao nhạc Pop người Anh Gary Glitter (72 tuổi), kẻ chuyên xâm hại tình dục trẻ nhỏ được báo chí nước ngoài đồn đại có đứa con gái bí mật ở Việt Nam. Đó có thể là kết quả của lần 'chơi bời' ở Việt Nam cách đây 11 năm, lần đó Gary cũng vào tù vì lạm dụng tình dục. 
Theo đó, ông Gary năm nay đã 72 tuổi, là một người “giàu sụ” và vẫn nhận tiền bản quyền những bài hát từ năm 1970 của mình nhưng lại từ chối nhận Trúc Ly là con gái. Ông Gary lại càng không quan tâm đến chuyện làm kiểm tra xét nghiệm để chứng thực mối quan hệ cha con.
Chứng cứ quan trọng nhất vẫn là kết quả ADN. Vì vậy, chị O. phải nhờ được cơ quan tư pháp của Anh lấy được mẫu tóc hoặc móng tay,… của ông Gary để giám định ADN

Luật sư Nguyễn Đức Chánh

Trong khi đó, mẹ của Trúc Ly là chị O. cho biết không hề có quan hệ với người nước ngoài nào khác ngoài ông Gary vào khoảng thời gian chuẩn bị mang thai Trúc Ly (tháng 1.2005). Hiện tại, ông Gary đang chịu án 16 năm tù ở Anh vì tội xâm hại tình dục trẻ em.
Vậy trong tình huống này, bé Trúc Ly được pháp luật xử lý như thế nào?
Rất khó để chứng minh!
Luật sư (LS) Nguyễn Đức Chánh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết trong trường hợp này chị O. có quyền khởi kiện tại Tòa án cấp tỉnh ở Việt Nam để cha nhận lại con. Sau đó, tòa án Việt Nam sẽ ủy thác tư pháp đến nước Anh để tiến hành theo luật định.
“Nhưng rõ ràng là như chị O. trình bày thì không có nhiều chứng cứ chứng minh rằng ông Gary là cha của Trúc Ly. Chứng cứ quan trọng nhất vẫn là kết quả ADN. Vì vậy, chị O. phải nhờ được cơ quan tư pháp của Anh lấy được mẫu tóc hoặc móng tay,… của ông Gary để giám định ADN”, LS Chánh phân tích.
Cô bé 11 tuổi được cho là con gái ruột của Gary Glitter hiện đang sống ở An Giang
Cô bé 11 tuổi được cho là con gái ruột của Gary Glitter hiện đang sống ở An Giang Ảnh chụp màn hình The South China Morning Post
Cũng theo LS Chánh, còn một cách nữa là chị O. đến tận Anh để khởi kiện theo quy định pháp luật của nước này, nếu làm vậy thì việc thu thập chứng cứ cũng như chứng minh sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với hoàn cảnh của chị O. thì khó có thể thực hiện được theo cách này mà cần phải có sự hỗ trợ của luật sư tại nước Anh.
Ngoài việc nhận cha cho con thì chị O. còn có thể yêu cầu cấp dưỡng và có thể bé Trúc Ly sẽ được hưởng thừa kế từ khối tài sản kếch xù của ông Gary (nếu có di chúc hoặc theo quy định của pháp luật nước Anh).
Thanh Niên cũng đã liên lạc với Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP.HCM để tìm hiểu về quy trình và những bước hỗ trợ cần thiết giúp chị O. có thể buộc ông Gary nhận lại con của mình và nếu đúng phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cháu. 
Thông tin về vụ việc sẽ được Thanh Niên tiếp tục cập nhật. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.