Chuyên gia Nhật Bản thả cá Koi xuống sông Tô Lịch chứng minh nước đã sạch

Trần Cường
Trần Cường
16/09/2019 15:50 GMT+7

100 cá Koi, 150 cá chép Tam Dương và hàng trăm con cá các loại được chuyên gia Nhật - Việt thả xuống khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nhật Bản tại sông Tô Lịch và hồ Tây .

Khoảng 9 giờ sáng nay 16.9, tại khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nhật Bản, các chuyên gia môi trường của Nhật Bản và Việt Nam (thuộc tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản) đã thả 50 cá Koi (cá chép Nhật Bản), 50 cá chép Tam Dương (cá Việt Nam) tại bể thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản số 4 và 200 con cá mè, rô phi,... tại khu vực quây lưới trên sông Tô Lịch.

Ngày 16.9, các chuyên gia thuộc tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản đã thả cá Koi tại sông Tô Lịch

Ảnh Trần Cường

Ngoài ra, Tổng cục môi trường, Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) và Trung tâm chất lượng bảo vệ tài nguyên nước cũng đã lấy mẫu nước tại sông Tô Lịch để phân tích, đánh giá chất lượng nước sau khi được xử lý, từ đó đánh giá hiệu quả của dự án thí điểm này.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan cũng tiến hành lấy mẫu nước để phân tích và so sánh để đánh giá hiệu quả của đợt thí nghiệm xử lý nước bằng công nghệ Nhật Bản lần này

Ảnh Trần Cường

Tiến sĩ Kubo Jun, chuyên gia môi trường Nhật Bản, cho biết cá Koi Nhật cũng giống cá chép Tam Dương của Việt Nam, đều sống ở môi trường nước sạch, nếu nước bị ô nhiễm, cá sẽ chết. Sau khi được xử lý bằng công nghệ Nhật Bản, nguồn nước tại sông Tô Lịch đã đạt quy chuẩn của Việt Nam, 2 loại cá này hoàn toàn có thể sinh sống.
“Tôi đã từng tắm ở đây, và bây giờ chúng tôi thả cá để chứng minh nước sông Tô Lịch đã sạch, sau khi được xử lý. 2 loại cá này hoàn toàn có thể sống, phát triển tốt mà không cần thêm máy sục khí ô xy”, tến sĩ Kubo Jun khẳng định.

Thả cá Koi, cá chép Tam Dương tại khu vực xử lý ở một góc hồ Tây

Ảnh Trần Cường

Khoảng 10 giờ trưa cùng ngày, đơn vị này cũng tổ chức thả 50 cá Koi, 100 cá chép Tam Dương xuống khu thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản tại một góc của hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội), để chứng minh nước hồ Tây đã đạt tiêu chuẩn khi đã qua xử lý.

Cá chết nổi trắng bụng ở bát chứa nước chưa qua xử lý

Ảnh Trần Cường

Các chuyên gia thường xuyên lấy mẫu nước tại sông Tô Lịch để đánh giá chất lượng sau khi xử lý bằng công nghệ Nhật Bản

Ảnh Trần Cường

50 cá Koi, 50 cá chép Tam Dương được thả xuống sông Tô Lịch

Ảnh Trần Cường

Và hàng trăm con cá giống khác, khả năng sinh tồn cao hơn cũng được thả xuống vùng nước chưa qua xử lý để so sánh

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.