Chuyện tình lệch 24 tuổi của Tổng thống đắc cử Pháp, bàn về xu hướng tương tự

10/05/2017 21:36 GMT+7

Câu chuyện hậu trường về mối tình lệch tuổi giữa họ là điều bất thường dù chính trường Pháp đã quen với những chuyện tình lâm li của các nhà lãnh đạo nước nam giới ở nước này, theo New York Times.

Trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp, các cuộc tranh luận của ứng cử viên xoay quanh các vấn đề nhập cư, chủ nghĩa khủng bố và Liên minh châu Âu (EU) nhưng có một nhân tố phi chính trị làm khuấy động dư luận ở Pháp và nước ngoài là khoảng cách 24 tuổi giữa Emmanuel Macron, người vừa đắc cử tổng thống Pháp với người vợ 64 tuổi Brigitte Trogneux.
Câu chuyện hậu trường về mối tình lệch tuổi giữa họ là điều bất thường dù chính trường Pháp đã quen với những chuyện tình lâm li của các nhà lãnh đạo nước nam giới ở nước này, theo New York Times.
Brigitte Trogneux gặp Macron lần đầu tiên tại một ngôi trường trung học ở Amiens, miền bắc nước Pháp khi bà là cô giáo dạy kịch nghệ 39 tuổi đã có chồng và ba con, còn Macron là cậu học sinh 15 tuổi. Cả hai trở nên thân thiết và phải lòng nhau khi Macron nhờ bà giúp ông viết lại một số phần của một vở kịch.
Phát hiện ra mối tình động trời này, bố mẹ của Marcon đã gửi đến Paris học tiếp để tránh gặp bà Trogneux. Trước khi lên đường , Macron đã tuyên bố rằng một ngày nào đó, ông sẽ quay trở về cưới cô giáo của mình. Và ông đã thực hiện lời hứa của mình vào năm 2007.
Những tình tiết về cuộc tình của họ đã khiến báo chí trên khắp thế giới tốn khá nhiều giấy mực. Bên cạnh những bài viết ca ngợi cuộc tình lệch tuổi này, có không ít bài bình luận mỉa mai họ, gọi Macron là ‘cậu bé bám váy mẹ’, người cần bà Trogneux lau miệng và ‘tét mông’ khi cư xử hư đốn, còn Trogneux bị chế giễu là ‘búp bê mãn kinh’.
Từ chuyện tình của Tổng thống đắc cử Pháp 1
Demi Moore và Ashton Kutcher lúc còn bên nhau Ảnh: Reuters
Thậm chí, có những người tung tin đồn ác ý nói rằng Macron là người đồng tính luyến ái và đang cặp kè với ông Mathieu Gallet, giám đốc điều hành Đài truyền thanh Radio France.
Cindy Gallop, nữ doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ, người luôn tự hào khoe chuyện hẹn hò của mình với những người đàn ông trẻ tuổi hơn, cho rằng những người chế giễu cuộc tình chồng trẻ vợ già giữa Macron và Trogneux có đầu óc phân biệt giới tính.
Bà nói nhiều người khó chịu khi thấy cán cân giới tính trong hôn nhân bị đảo ngược. Bà cho biết nhiều người đàn ông trẻ muốn hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi nhưng rồi họ không dám vì sợ định kiến xã hội.
Song những cuộc tình lệch tuổi ‘chàng trai trẻ, nàng gái già’ như trường hợp của cặp đôi Macron-Trogneux không phải là hiếm và dường như ngày càng phổ biến hơn.
Những tình lệch tuổi trong làng điện ảnh
Đám cưới giữa nam diễn viên người Anh Aaron Johnson, 21 tuổi và nữ đạo diễn người Anh Sam Taylor-Wood, 45 tuổi vào tháng 6.2012 là kết quả có hậu của một câu chuyện tình cũng lệch 24 tuổi như trường hợp của cặp đôi Macron-Trogneux.
Cả hai gặp nhau vào năm 2009 khi chàng chỉ mới 18 tuổi và được chọn làm vai chính trong bộ phim Nowhere Boy của đạo diễn Sam Taylor-Wood, nói về tuổi thơ của thiên tài âm nhạc John Lennon.
Lúc đó, Sam Taylor-Wood mới chia tay với chồng sau 11 năm chung sống và có hai đứa con gái. Họ đã vượt qua những lời dị nghị và chỉ trích của dư luận để đến với nhau. Khi được hỏi cảm giác của mình trước những đàm tiếu của dư luận, Sam Taylor-Wood nói: “Nếu bạn yêu ai đó, tuổi tác, màu da không phải là vấn đề quan trọng”.
Cả hai đã lần lượt sinh hạ hai bé gái và vẫn đang sống hạnh phúc bên nhau. Một niềm vui lớn đến với Aaron Johnson vào năm ngoái khi anh được xướng tên là người chiến thắng Giải thưởng Quả cầu vàng cho nam diễn phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Nocturnal Animals
Những ai yêu thích điện ảnh chắc hẳn không thể không biết đến chuyện tình lệch tuổi giữa đôi minh tinh màn bạc Hollywood Ashton Kutcher và Demi Moore.

tin liên quan

Ông Tây và cuộc tình chưa hồi kết với 2 'vợ' Việt
Trải qua ba đời 'vợ', có bảy đứa con, nhưng dường như Kenn Smith không có duyên với hôn nhân. Ông đang bấn loạn trước nguy cơ không có đứa trẻ nào thuộc về mình vì không đăng ký kết hôn với 2 người 'vợ' Việt Nam. 
Năm 2003, nữ diễn viên Demi Moore, 41 tuổi, người đã có hai đời chồng và ba mặt con bắt đầu hẹn hò với nam diễn viên Ashton Kutcher, người kém cô 16 tuổi. Đám cưới của họ diễn ra vào năm 2005 với sự tham dự của 150 bạn bè và người thân bao gồm nam diễn viên Bruce Willis, chồng cũ của Moore. Song cả hai người ly thân vào năm 2011 và ly hôn hai năm sau đó vì những bất đồng không thể dung hòa.
Từ chuyện tình của Tổng thống đắc cử Pháp 2
Nữ danh ca Madonna và nam vũ công trẻ tuổi người Pháp Brahim Zaibat Ảnh: AFP
Danh ca Madonna, người thích hẹn hò trai trẻ
Nữ danh ca Madonna cũng là người thích hẹn hò với các chàng trai trẻ. Năm 2010, người phụ nữ từng trải qua 2 cuộc hôn nhân này, bắt đầu hẹn hò với nam vũ công trẻ tuổi người Pháp Brahim Zaibat, người trẻ hơn cô 28 tuổi. Họ gặp nhau lần đầu tiên khi Zaibat đến biểu diễn trong một chương trình ra mắt nhãn hiệu thời trang Madonna ở New York vào tháng 9.2000. Lúc đó, Madonna là một phụ nữ 52 tuổi, còn Zaibat chỉ là chàng trai 24 tuổi. Cuộc tình của họ tan vỡ ba năm sau đó.
Trước khi quen Zaibat, Madonna cũng vừa trải qua mối tình kéo dài dài 2 năm với nam người mẫu Brazil Jesus Luz, người cũng nhỏ hơn cô 28 tuổi. Lý do khiến cả hai cuộc tình với trai trẻ đứt đoạn được cho là vì lịch công việc của họ quá bận rộn, ít có thời gian gặp nhau.
Năm 2014, Madonna tiếp tục hẹn họ với vũ công người Hà Lan Timor Steffens, kém cô đến 29 tuổi nhưng cuộc tình này chóng vánh đi đến hồi kết sau 7 tháng hẹn hò.
Danh sách người tình trẻ tuổi của Madonna còn dài nhưng ba người bạn trai kể trên có số tuổi chênh lệch với cô nhiều nhất.
Những trường hợp trai tơ kết đôi với gái già còn rất nhiều. Nữ diễn viên kiêm doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Wendi Deng Murdoch, 48 tuổi, vợ cũ của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, gần đây đang hẹn hò với nam người mẫu người Hungary Bertold Zahoran, 23 tuổi.
Trong khi đó, nữ phóng viên kiêm ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Carole Radziwill, 53 tuổi, cũng đang cặp kè với đầu bếp Adam Kenworthy, 31 tuổi.
Cuộc khảo sát ý kiến 5.800 phụ nữ Mỹ độc thân do Helen Fisher, nhà nhân loại học và là cố vấn của trang web hẹn họ Match.com, bảo trợ vào năm ngoái cho thấy 26% phụ nữ Mỹ sẵn sàng hẹn hò với đàn ông kém hơn họ từ 10 tuổi trở lên.
Fisher cho rằng xu hướng ngày càng phổ biến của các mối tình lệch tuổi giữa phụ nữ với chàng trai trẻ tuổi hơn là một phần trong sự thay đổi nói chung trong nền văn hóa phương Tây hướng đến mô hình hôn nhân mà cả vợ và chồng đều có thu nhập. Theo bà, ngày nay, nhiều người đàn ông trẻ thích tìm kiếm những phụ nữ lớn tuổi hơn có thu nhập ngang bằng hoặc cao hơn họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.