Đằng sau clip người đàn ông bị tai nạn, 'bỏ người' đuổi theo bắt chó

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
27/11/2020 18:28 GMT+7

Mới đây mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại vụ va chạm giữa xe máy và xe ô tô . Người đàn ông chạy xe máy "bỏ lại"người phụ nữ giữa đường, đuổi theo con chó thoát ra khỏi xe. Câu chuyện thực sự là thế nào?

Theo đó, đoạn clip dài 40 giây được ghi lại từ một camera hành trình vào 11 giờ 16 phút ngày 26.11. Xuất hiện trong đoạn clip là một chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển chở theo một người phụ nữ, phía đuôi xe còn có một giỏ màu xanh.
Chiếc xe máy này chạy lấn sang vạch kẻ đường màu vàng nét liền đôi phân chia giữa hai làn ngược chiều. Chiếc xe sau đó loạng choạng và đâm vào đầu một chiếc xe ô tô đang lưu thông hướng ngược lại. Cú va chạm khá mạnh khiến xe máy và hai người trên xe ngã sõng soài ra giữa đường. Lúc đó, chú chó trong chiếc giỏ màu xanh ở đuôi xe máy liền thoát ra ngoài rồi chạy mất.
Người đàn ông lái xe máy lập tức đứng dậy, chân khập khiểng nhưng vẫn đuổi theo chú chó. Sau khi đuổi theo vài bước, người này quay lại tháo nón bảo hiểm để lại rồi tiếp tục... đuổi theo chú chó. Nhiều người xem clip bức xúc vì cách hành xử của người đàn ông này vì họ cho rằng người này không quan tâm gì đến người phụ nữ bị ngã. 

Người đi đường giúp đỡ người phụ nữ bị ngã

Ảnh cắt từ clip

Theo xác minh của PV, người phụ nữ trong clip là một tình nguyện viên người nước ngoài của trạm cứu hộ thú cưng Hanoi Pet Adoption (HPA).
Theo lời chị này, khi chị và bạn trai đang đi trên đường Nghi Tàm (Q.Tây Hồ, Hà Nội) thì vì tránh xe phía trước nên di chuyển vào làn đối diện để tránh va chạm. Vì bất ngờ nên người lái xe máy rồ ga và đâm vào taxi đang chạy ở làn đối diện.
Khi tai nạn xảy ra, chú chó nhảy ra khỏi giỏ trên xe máy, giật dây chạy mất. Chị kể lại chị đã nén đau và bảo bạn trai nhanh chóng đuổi theo bắt chú chó về. Sau đó, chị và bạn trai đã bồi thường cho xe taxi 3 triệu đồng. Đoạn clip đã được gỡ khỏi các trang Facebook vào ngày 28.11.
Chia sẻ với PV, đại diện HPA cho biết: “Chị người Mỹ này là tình nguyện viên của nhóm từ năm 2019. Chị giúp chăm sóc các chú chó đang điều trị tại phòng khám và là điều phối đội tình nguyện viên dắt chó để giúp chó dạn dĩ hơn và có cơ hội tìm chủ cao hơn”.
Được biết, chú chó trong clip tên Tép, từng được HPA cứu về từ hàng thịt chó lúc còn bé. Sau khi điều trị ở phòng khám, Tép được chị và bạn trai nhận nuôi và thường được đưa đi chơi trên giỏ xe như vậy.
Cho đến thời điểm này, chị vẫn chưa tìm được Tép sau khi tai nạn xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.