Cờ bạc vùng quê

17/02/2016 07:42 GMT+7

Câu chuyện một đôi nam nữ nhảy cầu tự tử ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang) vào trưa ngày mồng 3 tết, xuất phát từ nguyên nhân do thua bài bạc hàng trăm triệu đồng dẫn đến nợ nần.

Câu chuyện một đôi nam nữ nhảy cầu tự tử ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang) vào trưa ngày mồng 3 tết, xuất phát từ nguyên nhân do thua bài bạc hàng trăm triệu đồng dẫn đến nợ nần.

Vụ việc đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, bàng hoàng ngay từ trong những ngày đầu năm mới
Ở quê tôi, chuyện nhiều người ham mê, chơi bài bạc trong những ngày đầu năm mới; chơi cho đến hết tết, đến qua tháng hai, thậm chí là chơi bài bạc quanh năm suốt tháng diễn ra khá phổ biến. Có tiền, có thời gian rảnh là nhiều người có máu me cờ bạc có thể "gày sòng" tụ tập, ngồi lại sát phạt với nhau.
Nhiều người với quan điểm cho rằng chơi vui trong ba ngày tết nhưng thường tôi để ý thấy, một khi đã ngồi vào sòng sát phạt, thì nhiều người có thể ngồi chơi từ sáng đến tận khuya. Có khi vì cay cú ăn thua mà dẫn đến chuyện đánh nhau. Thậm chí đã có nhiều người, nhiều gia đình trong xóm mê chơi bài bạc dẫn đến hậu quả là thua cả chục triệu đồng trong vài giờ ngồi sòng, dẫn đến nợ nần, gia đình xào xáo ngay trong những ngày đầu năm mới...
Điều đáng lo lắng là không chỉ người lớn trong gia đình, trong xóm tụ tập với nhau để gày sòng bài, xóc đĩa đỏ đen để sát phạt nhau mà nhiều cháu tuy chỉ mới học lớp 3, lớp 4 nhưng cũng đã biết gày sòng như người lớn. Có nhiều phụ huynh nói với tôi rằng: “Ngày tết cho các cháu chơi thoải mái, hết tết các cháu lại lo vào năm học mới thì lấy đâu thời gian mà chơi bài bạc”... Nghiêm trọng hơn, nhiều người lớn trong gia đình cũng vì máu ham mê cờ bạc đã “làm gương” thói quen cờ bạc cho chính con cháu của mình ngay từ khi các cháu còn rất nhỏ.
Những biểu hiện này khiến cho những ngày đầu năm ở vùng quê mất đi vẻ đẹp lành mạnh vốn có như trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.