Cô bé xứ Nghệ hát dân ca được ví 31 tuổi làm NSND Thu Hiền 'tan chảy'

13/04/2017 20:02 GMT+7

Bằng một giọng ca ngọt ngào, điêu luyện trong từng câu chữ và nhạc cảm tốt, Hà Quỳnh Như (đến từ Nghệ An) còn khiến ban giám khảo “nhầm” từ 13 tuổi thành nghệ sỹ 31 tuổi nếu chỉ nghe giọng hát của em. NSND Thu Hiền vỗ tay suốt và rất xúc động khi nghe Như hát.

Không những chinh phục ban giám khảo Thần tượng tương lai bằng một giọng ca ngọt ngào, điêu luyện trong từng câu chữ và nhạc cảm tốt, Hà Quỳnh Như (đến từ Nghệ An) còn khiến ban giám khảo “nhầm” từ 13 tuổi thành nghệ sỹ 31 tuổi nếu chỉ nghe giọng hát của em.
“Thổi lửa” cho đam mê của con bằng những buổi văn nghệ làng, xã
Nhanh tay chuẩn bị sách vở cho con học bài chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện, chị Trần Thị Hường (45 tuổi, mẹ Quỳnh Như), cho biết sau khi biết đến giọng hát của Quỳnh Như, rất nhiều người đã gọi điện mời em đi hát ở các buổi tiệc, đám cưới nhưng gia đình đều từ chối vì muốn em giành thời gian tập trung cho việc học.
Bé Quỳnh Như thể hiện giọng ca dân ca mượt mà như người lớn - Thực hiện: Điền Quân Media
Theo chị Hường, cả gia đình không ai theo con đường nghệ thuật, bản thân chị Hường từng tham gia biểu diễn tuồng, dân ca ví dặm ở các buổi văn nghệ làng, xã tổ chức như một thú vui.
Lên 5 tuổi, trong một lần dẫn Quỳnh Như đi hát karaoke cùng nhóm bạn, bé bất ngờ “giành” mic của mẹ để hát khiến ai nấy đều ngỡ ngàng bởi không chỉ hát một cách trôi chảy mà Quỳnh Như còn thể hiện rất tình cảm.
Hai mẹ con Quỳnh Như vui vẻ tập hát cùng nhau Ảnh: Phan Ngọc
“Không những hát hay mà rất trôi chảy cứ như học thuộc lòng. Ai cũng bất ngờ khi thấy bé 5 tuổi còn đọc chưa thạo chữ, sao lại có thể hát tốt như vậy”, chị Hường nhớ lại.
Phát hiện con gái có niềm đam mê với những làn điệu dân ca, không những tìm mua các đĩa nhạc dân ca về cho Quỳnh Như nghe; đầu tư hẳn một đầu máy karaoke mà chị Hường còn đưa đứa con gái duy nhất đi tập, xem biểu diễn tại các buổi văn nghệ do làng, xã tổ chức.
“Thực ra tôi chỉ đưa cháu đi tập cho vui nhưng không ngờ sau mỗi lần vậy cháu đều chăm chú lắng nghe rồi tự tập và hát lại một cách thuần thục”, chị Hường nói.
Quỳnh Như luôn tranh thủ lên mạng internet tìm kiếm các bài hát mới Ảnh Phan Ngọc
Năm 2013, chị Hường quyết định đưa Quỳnh Như đi thu âm thử hai ca khúc Hát về quê lúa Yên ThànhĐiều ví dặm là em rồi đăng lên youtube, không ngờ lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi.
Theo người mẹ 45 tuổi này, Quỳnh Như vốn là một cô bé nhút nhát, nhưng từ khi được mẹ đưa đi hát tại các buổi văn nghệ ở cấp làng, xã và trường học thì bé đã mạnh dạn trước đám đông. 
Em muốn làm giáo viên Tiếng Anh
Tranh thủ phụ giúp mẹ nhặt mớ hành tăm, Quỳnh Như cho biết em thường lên mạng internet tìm kiếm các bài dân ca để nghe rồi mở karaoke hát lại. Gần đây, khi tham gia cuộc thi Thần tượng tương lai, thấy các bạn thường xuyên luyện thanh trước khi hát, Quỳnh Như cũng học theo rồi về nhà tự luyện mỗi sáng khi thức dậy.
Cô bé 13 tuổi này cho biết ngoài niềm đam mê ca hát, em còn rất thích thú với môn Tiếng Anh và mong muốn trở thành một giáo viên bộ môn này trong tương lai. Dù được nhiều người khen ngợi, nhưng Quỳnh Như chỉ tranh thủ hát cho các bạn và thầy cô nghe mỗi giờ ra chơi hoặc ở các tiết học Âm nhạc tại trường, ở nhà, em vẫn tập trung cho việc học.
Quỳnh Như phụ mẹ làm việc nhà Ảnh: Phan Ngọc
“Nếu có điều kiện, em vẫn muốn được tham gia học thêm về âm nhạc để có thể hát hay hơn nhưng phải chờ học xong đã. Trước mắt em vẫn muốn học thật tốt để theo đuổi giấc mơ trở thành một giáo viên Tiếng anh sau này”, Quỳnh Như nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.