'Cô gái ngủ trong rừng' Ba Khan

04/12/2016 21:39 GMT+7

Hòa Bình - chẳng biết tự bao giờ tôi đã trót yêu nơi này để 'mỗi khi lòng xác xơ lại vội vã trở về'. Lần này không như những lịch trình trước, chuyến đi chọn cảnh cho một bộ phim đặc biệt đưa chúng tôi vào Ba Khan, được hợp danh bởi 3 xóm: Khan Hò, Khan Hạ và Khan Thượng.

Hòa Bình - chẳng biết tự bao giờ tôi đã trót yêu nơi này để "mỗi khi lòng xác xơ lại vội vã trở về". Lần này không như những lịch trình trước, chuyến đi chọn cảnh cho một bộ phim đặc biệt đưa chúng tôi vào Ba Khan, được hợp danh bởi 3 xóm: Khan Hò, Khan Hạ và Khan Thượng.
Nằm kề 2 địa danh nổi tiếng Mai Châu, Mộc Châu, Ba Khan như cô gái đẹp ngủ quên trong rừng chưa được biết đến nên vô cùng bình yên với những ngôi làng người Thái bên đèo Thung Khe mây phủ. Cung đường men dòng sông Đà uốn lượn quanh co theo những vách núi xẻ và ôm trọn lòng hồ Hòa Bình nước xanh trong vắt bên dưới những dãy núi trập trùng, nhấp nhô.

tin liên quan

Ubud bình yên
Trước đây, thiên đường du lịch Bali (Indonesia) với tôi là những bãi biển xanh ngập tràn nắng. Chỉ khi đến nơi, tôi mới phát hiện ra một Bali hoàn toàn khác, nhỏ xinh, trong trẻo và yên bình ở Ubud.
Từ độ cao trên 1.000 m trên đỉnh đèo Thung Khe, lòng hồ hiện ra như bức tranh thủy mặc, mây, trời, non nước... và tuyệt nhiên không có bóng dáng con người, chỉ thỉnh thoảng có vài chiếc xe phân khối lớn của mấy anh Tây đi phượt ngang qua đèo, họ cười hớn hở vẫy chào chúng tôi.
Để đến được nơi này, từ Hà Nội, theo quốc lộ 6 đến H.Tân Lạc, ngay chân đèo Thung Khe, nếu đi thẳng sẽ vào địa phận Mai Châu, nhưng bạn để ý có một con đường mòn nhỏ xíu bên phải, rẽ vào đó là đường vào Ba Khan.
Hôm chúng tôi đến, con đường đang được sửa chữa, tưởng xe phải nằm giữa đường, dẫu sao đây cũng là tín hiệu vui vì chốn xinh đẹp này đã được tỉnh Hòa Bình quan tâm đầu tư, để nhiều người có thể biết đến.
Từ đỉnh đèo lộng gió có một con đường nhỏ đi xuống bản Ngòi Hoa trên dòng sông Đà thơ mộng, đây là cung đường chekking tuyệt đẹp, bạn có thể ngủ đêm trong bản, thưởng thức cá sông Đà, gà trên cây hoặc đi dỡ lưới bắt cá cùng dân bản… Cung đường đi qua những khu rừng tre xanh mướt, khoảng giữa cung đường là thác Gò Mu hùng vĩ, nước đổ trắng xóa giữa rừng tre đầy thơ mộng…
Đến nơi bình yên và hoang sơ này, tôi tự nhủ với mình và cũng thầm nhắc bạn: "Hãy đến và khi rời đi đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.