'Cô gái sông Hương' mong làm giỗ chung cho 6 đồng đội

31/07/2017 13:02 GMT+7

Hôm qua (30.7), các cựu đội viên tiểu đội 11 cô gái sông Hương anh hùng đã bày tỏ sự cảm kích và xúc động sau khi đọc phóng sự Câu chuyện 11 cô gái sông Hương anh hùng đăng trên Báo Thanh Niên cùng ngày.

Bà Hoàng Thị Nở (ảnh), cựu đội viên của tiểu đội này, cho hay lâu nay Đảng và Nhà nước đã quan tâm giúp đỡ, thực hiện các chế độ chính sách... Tuy nhiên, 5 người còn sống đều là những thương bệnh binh, tuổi cao, hay đau ốm, ít có điều kiện thăm hỏi nhau hay kết nối với gia đình các đồng đội đã hy sinh... nên mong cơ quan chức trách tạo điều kiện.

tin liên quan

Câu chuyện 11 cô gái sông Hương anh hùng
Trong cuộc Tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968, Tiểu đội 11 cô gái sông Hương (Huế) đã trở thành một biểu tượng của sức mạnh quật khởi, kiên cường.
Đặc biệt, các cựu đội viên tiểu đội trên mong muốn được tổ chức một bữa giỗ chung cho 6 nữ đồng đội đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, hiện đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh (TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế).
“Năm tới 2018 là tròn 50 năm chiến dịch Mậu Thân 1968, trong đó có sự kiện 26 ngày đêm giữ trận địa ở Huế oanh liệt mà tiểu đội có đến 4 người cùng hy sinh vào tháng 2.1968. Nên tụi mình càng mong có bữa giỗ chung cho các chị, cũng là dịp đoàn viên”, bà Nở đề đạt.
Trả lời Thanh Niên, ông Trần Duy Việt, Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh, cho rằng đây là nguyện vọng hết sức chính đáng, nhưng điều kiện của địa phương có hạn nên cần có sự chỉ đạo và giúp đỡ từ cấp trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.