Cô gái Việt 'cọc đi tìm trâu' cùng chàng Hà Lan sau 1.000 Euro học phí

21/07/2017 13:35 GMT+7

Nỗi ám ảnh về những cuộc hôn nhân bất hạnh cứ thế đeo bám lấy tâm trí non nớt của Hạ, cô luôn tự nhủ : “Không nên yêu ai, hãy cứ sống cho bản thân thấy vui là đủ”. Nhưng Jeroen khác xa những người đàn ông Hạ từng quen biết, anh điềm tĩnh, không vội vàng, suồng sã.

Hoàng Hạ (24 tuổi, đến từ Hải Phòng) là con gái út trong một gia đình đông anh chị em.
Những ngày còn nhỏ, Hạ đã phải nhiều lần chứng kiến tận mắt đời sống vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” của một số người thân. 
“Trong số đó có người thì bị chồng đánh đập, người thì phải làm việc sáng tối không nghỉ để kiếm tiền trả nợ cho chồng mê cờ bạc. Rồi những xích mích trong mối quan mẹ chồng nàng dâu muôn thuở cứ tiếp diễn đi tiếp diễn lại… Mình thật sự cảm thấy sợ hãi việc kết hôn”, Hạ bộc bạch.
Nỗi ám ảnh về những cuộc hôn nhân bất hạnh cứ thế đeo bám lấy tâm trí non nớt của Hạ, và rồi, cô luôn tự nhủ với chính mình rằng: “Không nên yêu ai, hãy cứ sống cho bản thân thấy vui là đủ”.
Hoàng Hạ là một cô gái sống theo phương châm "nói không với tình yêu" Ảnh: NVCC
Suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, Hạ chỉ biết “Học, học nữa, học mãi”. Cô học bất kể ở đâu, từ trường về nhà, học ở thư viện hay thậm chí khi đang ở công viên. “Mình muốn học giỏi, sau này đi du học rồi kiếm việc làm tốt, thu nhập cao… Như vậy có thể lo cho bố mẹ và tự chu cấp cuộc sống cho mình”, Hạ cho biết.
Dĩ nhiên, Hạ đậu Đại học và trở thành cô sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh tại một trường Đại học ở Hà Nội. Cô thiếu nữ Hoàng Hạ với làn da trắng nõn, mái tóc dài thướt tha đã khiến trái tim bao anh chàng cùng trường liêu xiêu. Thế nhưng, đứng trước những lời tỏ tình kia, Hạ đều từ chối.
Cho đến một ngày, khi Hạ đang trò chuyện cùng những người bạn ngoại quốc trên một web chat thì tình cờ cô nhìn thấy nick của anh chàng tên Jeroen.
“Đó là web chat mình thường vào để tìm kiếm bạn bè nước ngoài, trò chuyện nhằm nâng cao vốn tiếng Anh. Mình gần như là quen mặt hết các thành viên ở đó nên khi thấy nick lạ hoắc của Jeroen thì liền để ý”, cô vui vẻ kể lại.
Sự khác biệt tạo nên một con người đặc biệt
Theo lời Hạ kể, Jeroen (27 tuổi) là một anh chàng đến từ Hà Lan. Cả hai người đều có chung mục đích khi tham gia web chat này để rèn luyện ngoại ngữ. Nói chuyện một lần, hai lần rồi ba lần, Hạ nhận ra giữa mình và anh chàng này có những sự tương đồng trong cách suy nghĩ, trong quan niệm sống và cả cách giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống hằng ngày…
“Rõ ràng mình nhận thấy ở anh sự khác biệt hoàn toàn so với những người đàn ông khác mình từng quen biết trước đây. Nhưng mình chẳng bao giờ nghĩ sẽ có gì tiến triển giữa hai đứa khi khoảng cách địa lý là quá xa”…
Jeroen là người đã giúp Hạ xua tan nỗi ám ảnh về những cuộc hôn nhân bất hạnh Ảnh: NVCC
Và rồi, như một sự sắp đặt của định mệnh, visa du học Mỹ của Hạ bị từ chối và cô phải chuyển hướng sang học một khóa học tại Hà Lan. “Nhưng mà ông trời cũng có nhiều trò thử thách mình lắm, khi mình đến Hà Lan thì Jeroen lại vừa đặt vé đi nghỉ ở Indonesia. Kết quả là mình vẫn chưa được gặp anh ở ngoài đời”, cô nàng chia sẻ.
Thời gian cứ thế trôi qua, khi Hạ nhận ra rằng mình thực sự có tình cảm với Jeroen thì một lần nữa, ông trời lại trao cho Hạ thử thách mới…
Cô hồi tưởng: “Khi đang đi du lịch thì Jeroen bị ốm nặng vì không hợp với thời tiết tại Indonesia. Lúc đó, có một cô gái người bản địa đã giúp đỡ và chăm sóc cho anh. Chính sự quan tâm đó khiến Jeroen cảm động và nảy sinh tình cảm”.
Không những vậy, Jeroen trải lòng về tình cảm với cô gái kia và xin Hạ hãy cho anh lời khuyên, bởi anh coi Hạ là một người bạn thân thiết nhất… Ngay lúc đó, Hạ còn nhận được tin gia đình ở Việt Nam không thể xoay kịp tiền cho cô đóng học phí.
Những cú sốc cứ liên tiếp kéo đến, Hạ gần như gục ngã. Cô khóc, những giọt nước mắt cho lần đầu tiên biết yêu lại rơi vào mối tình đơn phương, khóc cho những ngày tháng sắp tới không biết phải làm sống và học tập như thế nào…
Sau một đêm suy nghĩ, Hạ quyết định sẽ ít trò chuyện với Jeroen lại, vừa để bản thân ổn định tình cảm vừa để có thời gian kiếm việc làm thêm, trang trải học phí và tiền sinh hoạt. Nhận thấy sự khác lạ từ Hạ, Jeroen dò hỏi suốt một tháng nhưng cô không nói.
Trước khi tổ chức đám cưới, cặp đôi quyết định dành 1 tháng để đi du lịch cùng nhau Ảnh: NVCC
“Anh ấy mới nói nếu thật sự là bạn bè thì nên tâm sự với nhau khi gặp khó khăn, giúp được gì anh sẽ cố gắng giúp. Cuối cùng mình phải nói thật chuyện gia đình gặp trục trặc về tài chính, và bất ngờ là 3 ngày sau, tài khoản của mình nhận được 1.000 Euro từ Jeroen chuyển vào”, cô kể lại.
Cả hai vẫn tiếp tục trò chuyện, và Hạ vẫn đóng vai “cô bạn thân” để lắng nghe mọi tâm tư tình cảm của Jeroen dành cho cô bạn gái người Indonesia kia.
Có một lần vào lúc khuya, Jeroen điện thoại cho Hạ và nói rằng anh rất buồn vì đã chia tay với bạn gái. “Mình chẳng rõ lúc đó nên vui hay nên buồn. Mình xót xa khi thấy anh đau khổ vì người khác. Nhưng cũng không dám nói gì vì sợ… mất anh”…
Một thời gian sau đó, khi dành dụm đủ số tiền đã mượn Jeroen, Hạ mới xin địa chỉ của anh để gửi lại. Dù Jeroen nói sẽ chủ động đến thăm Hạ, nhưng cô vẫn âm thầm đặt vé tàu đến thành phố nơi anh ở.
"Công nhận mình cũng liều thật. Chỉ mới đến học tập tại một đất nước hoàn toàn xa lạ mà dám bắt tàu từ Bắc xuống Nam để gặp một người cũng hoàn toàn xa lạ luôn", Hạ nói.
Cô kể lại, hôm đó khi tới nơi, Hạ điện thoại báo cho Jeroen thì anh "chạy như bay" ra đón Hạ ở bến tàu, cô khá ngượng ngùng nên chỉ dám bắt tay anh. “Mình rất ấn tượng về giọng nói của Jeroen, ngọt ngào và khá ấm áp. Anh đưa mình đi tham quan nơi anh sống, rồi đi ăn ở một quán châu Á. Và lúc đó mình nhận ra là tình cảm dành cho anh từ trước đến nay vẫn nguyên vẹn, không hề vơi bớt đi chút nào”.
Thiên thần nhỏ của cặp đôi 9X Ảnh: NVCC
Buổi chiều hôm đó, cặp đôi cùng đi xem phim, ăn socola và uống trà. “Jeroen đã quay sang và ôm mình, cái ôm rất ấm và bình yên, ít ra là bình yên đối với bản thân mình, khi mà đang cô độc ở mảnh đất xa lạ này”.
Lấy hết can đảm, Hạ hít một hơi thật sâu rồi nhìn thẳng vào mắt Jeroen, nói: “Anh có muốn làm bạn trai em không?”. Nhưng... Jeroen im lặng, một lúc sau anh mới nói “Hạ hãy cho anh thêm thời gian. Anh vẫn chưa thể quên được cô ấy. Anh không muốn làm Hạ tổn thương”.
Khi "cọc" quyết đi tìm "trâu"
Hạ tự nhận, chính bản thân cô đã cho rằng câu nói đó của Jeroen là một lời hứa hẹn. “Hãy cho anh thêm thời gian”… Và Hạ quyết định sẽ là người “cầm cưa”. Cứ hai, ba tuần Hạ lại mua vé tàu để đến thăm Jeroen. Có những hôm cô đến mà không báo trước, Hạ còn chuẩn bị đồ ăn để cả hai thưởng thức trong không gian lãng mạn khiến Jeroen không khỏi bất ngờ.
Tình cảm của họ cứ nhẹ nhàng như thế, cho đến ngày Jeroen quay sang hôn nhẹ lên má Hạ khi cả hai đang đi dạo trong công viên. “Jeroen nói rằng anh đã trăn trở rất nhiều sau lần mình tỏ tình hôm đó. Suốt thời gian qua anh xác định lại tình cảm của bản thân, và nhận ra rằng anh thực sự yêu mình. Bây giờ khi tình cảm đã đủ lớn thì anh mới dám nói”.
Song, vì đã quyết làm người “cầm cưa” nên Hạ ra điều kiện “anh không được tỏ tỉnh, để em”. Rồi Hạ hỏi: “Anh có muốn làm bạn trai em không?”, Jeroen đã trả lời thật rõ từng từ một: “Anh muốn làm bạn trai em, người yêu em và muốn làm chồng của em nữa”, ánh mắt cô gái ánh lên niềm hạnh phúc khi nhớ lại khoảnh khắc này.
Kết thúc một hành trình tìm hiểu dài, từ Việt Nam tới Hà Lan, Hạ và Jeroen mới có thể đến với nhau Ảnh: NVCC
Khi đã chính thức yêu nhau, Jeroen đã đưa Hạ về ra mắt gia đình cùng những người bạn thân thiết của anh. Hè năm 2016, cặp đôi về Việt Nam ra mắt gia đình Hạ, và quyết định dành một tháng để đi du lịch cùng nhau. "Tình yêu của hai đứa chỉ toàn sự chờ đợi, đã đến lúc tạm gác công việc, học hành để tận hưởng những ngày bên nhau trọn vẹn", Hạ hào hứng chia sẻ.
Cuộc sống vợ chồng của Hạ và Jeroen càng viên mãn hơn khi trong năm đó, họ cùng chào đón thành viên nhí đầu tiên của mình, một cậu nhóc bụ bẫm, đáng yêu. “Cuộc sống hiện tại của mình khá ổn. Mỗi ngày mình đều đi học thêm và chăm con, Jeoren thì đi làm. Chiều tối về cả gia đình lại cùng ăn tối với nhau. Anh ấy luôn yêu thương và chiều chuộng vợ con. Không biết sau này ra sao nhưng bây giờ thì mình cảm thấy thật sự hạnh phúc”, Hạ chia sẻ.
Sau tất cả những thử thách và sự sắp đặt trớ trêu của số phận, Hạ và Jeroen cũng trở thành bạn đời của nhau...
Tôi không rõ sau này câu chuyện tình yêu của họ sẽ được “viết” tiếp như thế nào… Chỉ biết ngay lúc này đây, trong tôi tin rằng tình yêu có muôn vàn điều kỳ diệu, và trong muôn vàn điều kỳ diệu đó…có tình yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.